Thưởng nóng CSGT Lai Châu với thành tích thu giữ 10 bánh heroin

Thứ Hai, 16/01/2017, 21:00
Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Lai Châu và Ban Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương, trao thưởng 15 triệu đồng cho các tập thể, cá nhân có thành tích suất sắc trong công tác bắt giữ đối tượng vận chuyển 10 bánh heroin.


Đối tượng cùng tang vật tại cơ quan Công an

Theo tin đã đưa, vào lúc 1h30' ngày 14-1, tại km81 + 700 Quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu), tổ công tác của Phòng CSGT, Công an tỉnh Lai Châu đang làm nhiệm vụ thì phát hiện chiếc xe mô tô do Lầu A Của (29 tuổi, trú tại xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) điều khiển, chạy hướng Lai Châu đi Sa Pa (Lào Cai) có biểu hiện nghi vấn. 

Khi thấy hiệu lệnh dừng xe của lực lượng CSGT, đối tượng Lầu A Của liền quay đầu xe bỏ chạy. Sau khoảng 1 km truy đuổi, tổ công tác đã bắt kịp xe của đối tượng... 

Trên đường đưa xe và Lầu A Của về để kiểm tra xử lý, khi đi ngược lại khoảng 200 mét, tổ công tác phát hiện một túi màu da cam có chứa 10 bánh nghi là heroin nằm bên vệ đường. Nghi là tang vật của đối tượng Lầu A Của trên quá trình bỏ chạy đã tẩu tán, tổ công tác đã thu giữ chiếc túi xách nói trên. 

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến 14h cùng ngày, Lầu A Của đã thừa nhận số ma túy này là của mình và đang trên đường vận chuyển thuê cho một đối tượng người Lào, từ tỉnh Điện Biên sang tỉnh Lào Cai với giá 30 triệu đồng thì bị phát hiện, bắt giữ.

Trần Xuân
.
.
.