Thuê ôtô rồi "lái" vào tiệm cầm đồ

Thứ Hai, 18/02/2008, 10:10
Sau khi thuê 4 xe ôtô loại 4 chỗ ở phố Trần Khát Chân (Hà Nội), Hùng đem đến một số cửa hàng cầm đồ ở Hải Phòng và Hà Tây đặt với giá từ 100 đến 180 triệu đồng lấy tiền tiêu xài.

Chiều 15/2, theo tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP Hà Nội, đơn vị này đã tiếp nhận đơn trình báo của bị hại và thụ lý vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có do 2 ổ nhóm gây ra.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố 7 đối tượng gồm: Trần Hải Nam (25 tuổi); Nguyễn Xuân Hùng (27 tuổi), cả hai đều ở quận Hoàng Mai; Nguyễn Phương Tùng (25 tuổi), ở thị trấn Cầu Diễn; Kiều Thế Dũng (25 tuổi), ở thị trấn Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ; Nguyễn Quang Đạo và Vũ Đình Tâm ở thị trấn Phù Yên, Sơn La cùng 1 đối tượng khác tên là Minh.

Từ tháng 4 đến tháng 8/2007 đến khi bị phát hiện, 2 ổ nhóm này với thủ đoạn thuê xe ôtô tự lái rồi đem đi các cửa hàng cầm đồ lấy tiền tiêu xài.

Hùng đứng ra thuê 3 xe ôtô loại 4 chỗ của Công ty TNHH Lâm Anh ở phố Trần Khát Chân và 1 xe của ông Trọng Nhâm trú ở phố Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng với giá thuê từ 500 ngàn đến 700 ngàn/ngày, thời gian là 3 ngày, sau đó đặt ở một số cửa hàng cầm đồ ở Hải Phòng và Hà Tây với giá từ 100 đến 180 triệu đồng lấy tiền tiêu xài.

Ổ nhóm của Tâm cũng với thủ đoạn tương tự thuê 2 xe ôtô loại 4 chỗ ngồi của Công ty Lâm Anh ở phố Trần Khát Chân và Công ty Huy Hoàng ở đường Láng đem vào TP Hà Đông và thị trấn Phùng đặt với giá từ 200 đến 300 triệu đồng/xe.

Hiện CQĐT đã thu hồi đủ 6 xe. Trong số 7 đối tượng bị khởi tố, đã bắt giam Nam, Dũng và Tùng. Tâm đang bỏ trốn đã có lệnh truy nã, số còn lại được tại ngoại

Đào Minh Khoa
.
.
.