Thuê 3 xe ôtô tự lái rồi chiếm đoạt

Chủ Nhật, 27/10/2013, 16:21
Với thủ đoạn thuê xe dịch vụ rồi làm giả giấy tờ để chiếm đoạt, nhóm tội phạm hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã cho nhiều doanh nghiệp "ăn quả đắng". Tiếp nhận đơn tố cáo, Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi đã nhanh chóng điều tra, khám phá nhanh vụ án, thu hồi lại 3 chiếc xe ôtô hiệu Innova trả lại bị hại.

Là chỗ thân quen, trong khoảng thời gian tháng 8 và 9/2013, anh Nguyễn Duy Tân (46 tuổi, ở phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi) ký hợp đồng cho Trần Văn Thiện, ở phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi, thuê lại chiếc xe Innova với giá 800 nghìn đồng/ngày. Tuy nhiên, trong thời gian hợp đồng, Thiện biện nhiều lý do không thanh toán tiền thuê xe như hợp đồng đã ký kết. Khi anh Tân đòi lại xe thì đối tượng cũng tìm mọi cách lẩn tránh, không trả xe.

Anh Tân kể trong nỗi bức xúc: "Vợ chồng tui vay mượn mua chiếc xe để cho thuê kiếm sống qua ngày nhưng bị đối tượng lừa khiến cả gia đình lâm vào cảnh điêu đứng". Lo sợ Thiện dã tâm chiếm đoạt xe, anh Tân làm đơn trình bày sự việc đến Công an TP Quảng Ngãi.

Lê Thị Kim Thuyền và Trần Văn Thiện tại cơ quan Công an.

Sau khi tiếp nhận tin báo, xác định đây là vụ án có nhiều biểu hiện về lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với giá trị lớn, lãnh đạo Công an TP Quảng Ngãi đã nhanh chóng chỉ đạo các đội nghiệp vụ, đặc biệt là Đội CSĐT tội phạm về TTXH tổ chức điều tra, xác minh. Qua đó đã phát hiện chiếc xe Innova của anh Tân và 2 chiếc xe khác của một số dịch vụ cho thuê xe trên địa bàn TP Quảng Ngãi đang bị cầm cố cho một số người dân ở huyện Bình Sơn và huyện Tư Nghĩa.

Sau khi củng cố hồ sơ vụ án, chiều 23/10, CSĐT Công an TP Quảng Ngãi đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thị Kim Thuyền (51 tuổi, trú tại xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa) về hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ án, đối tượng Trần Văn Thiện (49 tuổi) cũng đã đến cơ quan Công an đầu thú. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ tháng 6/2013 đến tháng 9/2013, hai đối tượng Thuyền và Thiện đã thuê xe ở các điểm dịch vụ, sau đó đem cầm lại cho một số người trên địa bàn, lấy 680 triệu đồng tiêu xài. Qua vụ án, đề nghị các dịch vụ cho thuê xe du lịch cần nâng cao cảnh giác với thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này

N.Thùy
.
.
.