Thủ đoạn lừa đảo mới mua hàng trả góp trong các siêu thị

Thứ Hai, 16/01/2017, 08:06
Sáng 13-1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt 5 năm tù đối với bị cáo Phạm Văn Quang (34 tuổi, thường trú tại phường Đông Hải 1, quận Hải An, Hải Phòng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tải sản” theo quy định tại điều 139, khoản 2 – Bộ luật Hình sự.


Khoảng 15h ngày 29-3-2016, Phạm Văn Quang sử dụng chứng minh tư nhân dân và giấy phép lái xe mang tên Đoàn Quang Huy đã được dán thay thế bằng ảnh của Quang, đến Công ty điện máy Xanh (ở tổ 9, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để lập hồ sơ mua hàng trả góp.

Quang vào siêu thị gặp chị Tấn Thị Lự (nhân viên của siêu thị điện máy) hỏi mua điện thoại di động Samsung A7 trả góp. Chị Lự nghi ngờ và đã kiểm tra trên hệ thống bán hàng của siêu thị thấy Quang đã sử dụng chứng minh thư nhân dân và giấy phép lái xe có dán ảnh của Quang với nhiều tên khác nhau ký hợp đồng mua hàng trả góp ở các siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thấy vậy, chị Lự đã báo cáo với công ty và gửi đơn trình báo đến Công an phường Phúc Diễn và Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Quang bị bắt giữ ngay sau đó.

Qua điều tra, đã xác định, lợi dụng hình thức bán hàng trả góp của Công ty TNHH một thành viên Home Credit Việt Nam, Phạm Văn Quang đã sử dụng giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân của người khác đã được thay thế ảnh của Quang vào để ký 13 hợp đồng thỏa thuận hợp tác kinh doanh với các cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội, để mua điện thoại, máy giặt, cây nước nóng lạnh, ti vi, xe đạp điện… với hình thức trả góp hàng tháng, sau khi nhận được hàng.

Quang đã chiếm đoạt số tiền còn lại phải trả cho Công ty Home Credit Việt Nam.Tổng số tiền Quang đã chiếm đoạt của công ty này là 102 triệu đồng.

PV
.
.
.