Thợ lắp rèm gây 14 vụ trộm rồi gửi ngân hàng gần 1 tỷ

Thứ Tư, 07/12/2016, 19:30
Vốn là thợ làm khung, rèm cửa nên khi thấy các cửa sổ tại các căn hộ ở một số khu đô thị trên địa bàn phường Mỹ Đình dễ tháo lắp, Hải đã dùng tuốc-nơ-vít tháo các khung cửa, lẻn vào bên trong trộm tài sản. Số tiền mặt và tiền bán tài sản trộm cắp được Hải lập thành 7 sổ tiết kiệm gửi ngân hàng.


Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận Nam Từ Liêm vừa ra quyết định khởi tố Mai Xuân Hải (27 tuổi, trú tại Hà Trung, Thanh Hóa) về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Mai Xuân Hải và các tài khoản tiền gửi ngân hàng từ số tiền Hải trộm cắp.

Trước đó, từ tháng 7 đến tháng 11-2016, Công an quận Nam Từ Liêm liên tục nhận được đơn trình báo của các bị hại tại khu đô thị Sudico và The Garden (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) về việc bị trộm đột nhập, trộm cắp tài sản.

Khẩn trương truy xét, ngày 1-12, lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm đã làm rõ và bắt giữ Mai Xuân Hải, nghi phạm gây ra các vụ trộm cắp nói trên. Tại thời điểm bắt giữ, cơ quan công an đã thu giữ tang vật gồm 7 sổ tiết kiệm có số dư tài khoản là 750 triệu đồng và 22 triệu đồng tiền mặt, 9 máy tính xách tay các loại, 8 điện thoại di động các loại, 4 đồng hồ đeo tay cùng nhiều giấy tờ liên quan đến các vụ trộm cắp tài sản nói trên.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh Hải đã khai nhận, do trước đây làm nghề lắp đặt rèm cửa và dàn phơi thông minh tại khu đô thị Sudico Mỹ Đình - Sông Đà nên phát hiện cửa sổ các căn hộ trong khu đô thị có khung cửa chỉ được bắt ốc vít sơ sài.

Chiếc tuốc –nơ- vit công cụ gây án và một số tang vật khác.

Do đó lợi dụng ban ngày các căn hộ trong các khu đô thị không có người ở nhà, Hải đã dùng tuốc nơ vít tháo ốc của khung cửa sau đó phá khung đột nhập vào bên trong để trộm cắp. 

Sau khi lấy được tài sản, Hải lắp lại cửa như ban đầu rồi tẩu thoát. Số tiền mặt và tiền bán đồ trộm cắp, Hải đem gửi ngân hàng.

Theo một cán bộ điều tra, với thủ đoạn như trên trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 11/2016, Hải đã gây ra 14 vụ trộm cắp tài sản với tổng giá trị tài sản ước tính ngót nghét gần 2 tỷ đồng. Hiện, vụ án đang được tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Tâm Phạm
.
.
.