Thiếu tiền tiêu xài sinh viên thành... cướp

Chủ Nhật, 17/05/2009, 15:20
Ngày 16/5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 14 Công an  tỉnh Hưng Yên) cho biết, đơn vị đã hoàn tất điều tra đối với hành vi phạm tội nghiêm trọng của đối tượng Nguyễn Hữu Long (21 tuổi, trú tại TT Đồi Ngô, Lục Ngạn, Bắc Giang).

Hành vi của đối tượng là đã dùng búa đập nhiều nhát vào đầu chị Dương Thị Huệ (31 tuổi trú tại Yên Lịch, Dân Tiến, Khoá Châu, Hưng Yên) (chủ 1 hiệu cầm đồ) với mục đích cướp tài sản.

Theo bản kết luận điều tra, Nguyễn Hữu Long là sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (trọ tại thôn Bình An, xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu).

Hàng tháng, cậu ta được bố mẹ đều đặn cho 1,5 triệu đồng tiền ăn. Tuy nhiên, do ham chơi nên Long nhiều lần mang đồ đi cắm lấy tiền tiêu xài.

Đầu tháng 2/2009, Long mang chứng minh thư đến hiệu cầm đồ nhà chị Dương Thị Huệ cắm lấy 1 triệu đồng. Số tiền này nhanh chóng được Long tiêu hết. Khoảng 7h ngày 20/2/2009, vì hết tiền nên Long nảy sinh ý đồ đi cướp tài sản.

Để thực hiện, Long đã đến khu vực giếng nơi mình trọ lấy 1 chiếc búa rồi cho vào trong áo khoác và đến nhà chị Dương Thị Huệ với mục đích đánh chị Huệ ngất hòng lấy chứng minh nhân dân (CMND) mình đã “cắm” và cướp tài sản. Khi đến nhà, Long thấy chị Huệ ở nhà 1 mình, đang quét dọn. Long nói với chị Huệ là muốn chuộc lại CMND.

Nhằm đánh lạc hướng và làm chị Huệ mất nhiều thời gian, khi chị Huệ hỏi: “Em tên gì”, Long đã trả lời tên là Huy. Chị Huệ lúi húi tìm CMND thì Long đi đến, cầm búa đập 1 nhát vào đầu chị. Chị Huệ vừa kêu cứu, vừa chạy thì Long tiếp tục đuổi theo và đập chị thêm nhiều nhát nữa làm chị gục xuống. Sau đó hắn vơ hết tiền trong tủ (6.375.000 đồng) cho vào tay áo khoác và cầm búa bỏ chạy nhưng bị quần chúng dân phát hiện, bắt giữ. Chị Huệ được đưa đi cấp cứu với vết thương ở đỉnh đầu, tai, gãy xương nhiều đốt tay.

Được biết, Long sinh ra trong 1 gia đình có mẹ là giáo viên, bố là cán bộ. Trước đây có Long có lực học khá, được bố mẹ rất tin tưởng nhưng do mải chơi nên Long dần “tụt dốc” về lực học và đạo đức. Bố mẹ Long không hề biết việc này và không thể ngờ con mình lại có thể có hành vi phạm tội nghiêm trọng đó.

Hiện vụ việc đã được chuyển giao cho cơ quan tố tụng để truy tố Long ra pháp luật

Tiến - Anh
.
.
.