Thầy bói cao tay bị… lừa tiền tỷ

Chủ Nhật, 31/03/2013, 11:28
Sau 20 năm lẩn trốn, Nguyễn Thị Thơm (56 tuổi, trú tại thôn Ngọc Nương, xã Mỹ An, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), một đối tượng “siêu” lừa chiếm đoạt tài sản của các thầy bói đã bị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ.

Sau khi bị Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang truy nã năm 1993 về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Thị Thơm với nhiều vỏ bọc và sử dụng những tên gọi khác nhau đã phiêu bạt hết tỉnh này đến tỉnh khác ở miền Bắc nhằm lẩn trốn cơ quan Công an.

Không chỉ có vậy, đối tượng Thơm còn tiếp tục dấn sâu vào hoạt động phạm tội, có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức, thủ đoạn tinh vi hơn. Đối tượng Nguyễn Thị Thơm lang thang dò hỏi, xin số điện thoại của những thầy bói có tiếng ở các tỉnh rồi dùng sim điện thoại khuyến mại liên hệ, tiếp cận với họ để xem bói. Đối tượng nhắm tới để lừa đảo chiếm đoạt tài sản là những thầy bói có tiếng, có điều kiện về kinh tế. Số tiền lừa đảo mỗi lần xấp xỉ 1 tỷ đồng.

Điển hình, vào khoảng tháng 12/2012, đối tượng Thơm với tên gọi là Duyên đến nhà bà Trương Thị Nhung, 48 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội xem bói. Bà Nhung có phán là Duyên có đứa con trai gặp hạn nặng nên phải mở phủ trình đồng để giải nghiệp, cầu siêu cho con, nếu không con bà sẽ chết; chi phí hết 300 triệu đồng.

Biết là bà Nhung nói sai nhưng “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, Thơm đã chủ động có sẵn một kế hoạch trong đầu để lừa lại bà Nhung. Thơm có kể với bà Nhung là nhà mình trước đây có đào trong vườn được 1 chum vàng gồm 130 thỏi, mỗi thỏi tương đương với 26 cây vàng. Nhưng do đã lấy đi 13 thỏi chia cho 13 anh em trong gia đình, họ hàng nên “Thần Vàng” quấy quả khiến một số người được nhận số vàng trên bị chết.

Thơm có nhờ bà Nhung đến nhà mình cúng giải hạn và đặt vấn đề với bà Nhung cho vay tiền, vàng. Khi nào cúng giải hạn xong thì Thơm sẽ hoàn trả lại. Bà Nhung đồng ý và đã lên tận nhà đối tượng Thơm cúng giải hạn giúp. Lần thứ nhất, Thơm để cho bà Nhung cúng nhằm tạo lòng tin về chuyện có “Thần Vàng”. Lần thứ 2, Thơm chuẩn bị sẵn tiết lợn và ngậm trong mồm; trong lúc bà Nhung đang cúng thì bất ngờ Thơm giả vờ do “Thần Vàng” nhập vào hộc máu mồm ra, lăn quay ra nhà và nói nếu không trả đủ số vàng trên thì sẽ mất mạng. Sau đó, Thơm đặt vấn đề với bà Nhung cứu giúp, cho vay tiền để trả “Thần Vàng”.

Do chứng kiến cảnh tượng như vậy nên bà Nhung nghĩ có chuyện “Thần Vàng” thật nên lần thứ 3, vào ngày 4/1/2013, bà Nhung đã mang 900 triệu đồng đến nhà Thơm cho thị vay và đặt lên bàn thờ cúng. Sau khi cúng xong, bà Nhung trên đường về Hà Nội thấy nghi ngờ nên đã quay xe lại nhà Thơm thì đối tượng đã đóng cửa trốn đi khỏi địa phương, “cuỗm” toàn bộ 900 triệu đồng và cắt hết mọi thông tin liên lạc. Qua một số người dân sống ở gần nhà Thơm, bà Nhung mới ngã ngửa người ra vì mình bị lừa.

Ngoài vụ án trên, Nguyễn Thị Thơm khai nhận, ngày 25/9/2012 còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Khuy, 56 tuổi, ở đội 9, xã Xuân Hoà, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định 610 triệu đồng với thủ đoạn tương tự.

Số tiền mà đối tượng Nguyễn Thị Thơm lừa đảo chiếm đoạt được, thị khai nhận đã mang đi công đức xây dựng 1 ngôi đền ở địa phương và chi tiêu cá nhân…

Hiện nay, liên quan đến vụ án này, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã nhận được một số đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Thị Thơm. Ai là bị hại hoặc có thông tin về vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức và thủ đoạn tương tự như trên, liên hệ với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an tỉnh Bắc Giang qua số ĐT: 0240. 3854.666

Minh Thúy - Ngọc Thạch
.
.
.