Thanh Hóa: Cán bộ "dỏm" dùng súng cưỡng đoạt tài sản nhà thầu

Thứ Ba, 07/04/2009, 10:50

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 5/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an tỉnh Thanh Hoá) đã bắt giữ 3 đối tượng cầm đầu ổ nhóm tội phạm có tổ chức, chuyên dùng súng ngắn (K54) đe dọa, khống chế cưỡng đoạt tiền của các chủ thầu xây dựng tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Bọn chúng gồm: Lê Ngọc Lâm (tức Lâm Lái), 33 tuổi, ở xã Phú Lâm; Phạm Văn Phú (tức Phú rách), 45 tuổi, ở xã Tùng Lâm và Nguyễn Văn Duy, 30 tuổi, ở xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia.

Hầu hết các đối tượng trong ổ nhóm tội phạm này đều là những tên côn đồ có nhiều tiền án, tiền sự hoạt động trên địa bàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các vùng lân cận. Bọn chúng thường giả danh cán bộ UBND các xã thuộc khu vực Khu kinh tế Nghi Sơn, rồi gọi điện thoại "mời" các nhà thầu xây dựng tại khu kinh tế đến các quán cà phê uống nước để "bàn bạc công việc". Tại đây, bọn chúng đã dùng súng ngắn K54 đe dọa, ép các nhà thầu phải đưa tiền cho bọn chúng. Nhiều chủ thầu xây dựng trên địa bàn Khu kinh tế Nghi Sơn do quá sợ hãi trước sự đe dọa của ổ nhóm tội phạm này mà mỗi tháng đã phải đưa cho bọn chúng hàng triệu đồng.

Các đối tượng Lê Ngọc Lâm, Phạm Văn Phú, Nguyễn Văn Duy và khẩu súng ngắn K54 bọn chúng sử dụng để cưỡng đoạt tài sản.

Ngoài ra, ổ nhóm tội phạm này còn gây ra nhiều vụ cưỡng đoạt, ép bán nông sản với giá rẻ của nông dân trên địa bàn các huyện: Tĩnh Gia, Như Thanh, Nông Cống để thu lời bất chính.

Qua một thời gian ngắn theo dõi, các trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an tỉnh Thanh Hoá) đã bắt quả tang 3 đối tượng nêu trên khi bọn chúng đang chuẩn bị tiếp tục gây án, thu khẩu súng ngắn K54 tại nhà Phạm Văn Phú là tang vật mà bọn chúng chuyên dùng để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguồn gốc khẩu súng ngắn K54 của đối tượng Phạm Văn Phú và tiến hành truy bắt các đối tượng còn lại trong ổ nhóm tội phạm này

Thái Thanh
.
.
.