Thai phụ bạo hành mẹ già 70 tuổi

Thứ Năm, 07/04/2016, 12:49
Gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip con gái đánh đập tàn nhẫn mẹ ruột 70 tuổi gây bức xúc cho cộng đồng mạng. Đoạn clip thể hiện rõ, người phụ nữ liên tục lớn giọng tra hỏi, quát nạt rồi dùng cán chổi, tay để đánh, tát liên tiếp vào mặt người mẹ già khoảng 70 tuổi lưng đã còng.


Mỗi lần bị đánh, người mẹ già lớn tiếng kêu la và lấy tay xoa vào những chỗ bị con gái đánh. Dù vậy, đứa con gái vẫn không chịu buông tha. Đáng đau lòng, chửi đánh mẹ xong, người con gái còn bắt cụ bà lê lết từng bước khó nhọc lấy giẻ lau nhà. Hình ảnh cho thấy, bà cụ có dáng lưng còng, thân hình gầy yếu, bé nhỏ liên tục khóc khi bị con đánh kiến nhiều người không khỏi xót xa thương cảm.

Trung tá Đặng Minh Hợi, Trưởng Công an phường Tân Bình, thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết: Người phụ nữ đánh đập mẹ ruột được xác định tên là Cao Thị Nhật (39 tuổi, quê xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, Nghệ An; ngụ phường Tân Bình, thị xã Dĩ An). Nạn nhân là bà Thái Thị Nhàn (70 tuổi, mẹ Nhật).

Sự việc Nhật đánh mẹ bị quay clip xảy ra vào cuối tháng 3-2016, tại nhà của Nhật. Công an phường Tân Bình đã vào cuộc xác minh và triệu tập Nhật đến làm việc. Được biết, bà Nhàn có 3 người con, Nhật là con thứ 2 trong gia đình. Vợ chồng Nhật có con gái đầu mới 2 tuổi và người phụ nữ này đang mang thai tháng thứ 5. Nhật làm công nhân cho một công ty chuyên sản xuất giày da đóng tại khu phố Tân Mỹ, phường Thái Hoà (thị xã Tân Uyên).

Nhiều người dân sống gần nhà Nhật cũng bức xúc, khoảng đầu năm 2015, bà Nhàn được Nhật đón ở quê vào Bình Dương. Từ lúc mới vào, Nhật đã thường xuyên lớn tiếng chửi bới mẹ mình. Nhật còn bắt người mẹ già 70 tuổi lưng đã còng này làm những việc như xách nước, lau nhà…

Những hôm đi làm, Nhật khóa cửa cổng, không cho bà Nhàn ra ngoài. Nhiều hôm thấy bà ra ngồi trước cổng kêu đói khát quá, chúng tôi lại đem cho bà ly nước, hộp sữa. Nửa năm trở lại đây, bà Nhàn thường xuyên bị Nhật đánh đập tàn nhẫn. Thậm chí có bữa, Nhật còn kéo lê bà Nhàn ra ngoài đường.

“Lúc đầu, Nhật luôn chối cãi rằng mình không hề đánh đập mẹ. Tuy nhiên, khi chúng tôi cho Nhật xem đoạn clip thì người phụ nữ này mới thừa nhận hành vi đánh đập mẹ tàn nhẫn của mình. Chúng tôi đã lập hồ sơ và chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên. Hiện, người phụ nữ này đang mang thai tháng thứ 5 nên cơ quan Công an đã lập biên bản và cho chị ta về nhà” - Trung tá Hợi cho biết thêm.

Ông Phạm Ngọc Tấn, Trưởng khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình cũng cho biết, đã nhận được thông tin về việc bà Nhàn bị con gái đánh đập, chửi bới từ đầu tháng 11-2015. Lúc đó, địa phương đã lập tổ công tác xuống nhà để xác minh.

Tới nơi, Nhật một mực cho rằng không có chuyện mình đánh đập mẹ ruột. Nhật còn khóc bù lu bù loa rồi nói rằng: “Chắc là ai đó ganh ghét gia đình tôi nên mới vu khống như vậy (?)”.

Lúc đó, chúng tôi chỉ nhắc nhở người phụ nữ này rồi ra về vì thiếu chứng cứ. Ông Tấn cũng cho hay, từ lần nhận thông tin ban đầu, đến nay văn phòng khu phố đã nhiều lần nhận được tin báo về việc Nhật bạo hành mẹ già. Tuy nhiên, khi xuống nhà kiểm tra thì căn nhà của người phụ nữ này luôn cửa đóng, then cài.

Đến tối 30-3, Công an phường Tân Bình xuống nhà triệu tập Nhật lên phường làm việc, đồng thời thông báo sự việc đến khu phố thì ông mới biết có clip Nhật đánh đập mẹ đẻ xuất hiện ở trên mạng. Căn nhà nơi Nhật thường xuyên bạo hành mẹ đẻ của mình, cũng chính là văn phòng giao dịch nhà đất của vợ chồng Nhật.

Đ.Mừng-T.H.
.
.
.