Thái Bình: Bắt các đối tượng liên quan đến vụ truy sát

Thứ Bảy, 08/06/2013, 23:41
Công an tỉnh Thái Bình đã bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến vụ dùng dao, kiếm truy sát người tại khu vực ngã tư Phan Bội Châu, gây náo loạn khu vực đêm 2/6 vừa qua.

Ngày 7/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Thế Thương, 24 tuổi, trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình về tội giết người; đối với Ngô Thị Yến, 30 tuổi, cũng trú tại phường Quang Trung và Phùng Văn Công, 18 tuổi, trú tại xã Phú Xuân, TP Thái Bình về tội gây rối trật tự công cộng. Đây chính là 3 đối tượng liên quan đến vụ dùng dao, kiếm truy sát người tại khu vực ngã tư Phan Bội Châu, gây náo loạn khu vực đêm 2/6 vừa qua.  

Vụ truy sát trên bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa 2 nhóm đối tượng tại quán ăn đêm Diệp Anh trên đường Hai Bà Trưng, TP Thái Bình. Một nhóm do đối tượng Ngô Thị Yến cầm đầu. Yến thuộc tuýp đàn bà ghê gớm, từng có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Nhóm còn lại do đối tượng Phùng Văn Công, từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản dẫn đầu.

Khi hai nhóm cùng ăn và uống rượu tại quán Diệp Anh, Công được nhóm của Yến mời sang “giao lưu”. Trong cuộc “giao lưu” ấy, khi nói về những vấn đề vớ vẩn trong cuộc sống, giữa Yến và Công đã nảy sinh mâu thuẫn. Vì cả anh, cả ả đều là đối tượng côn đồ nên chẳng ai chịu ai, từ chỗ lời qua tiếng lại, dẫn đến hai bên xông vào xô xát nhau. Do được mọi người can ngăn nên Công và 2 người đi cùng là Phạm Văn Đảm, 22 tuổi, trú tại phường Hoàng Diệu; Bùi Văn Sơn, 20 tuổi, trú tại xã Phú Xuân, cùng TP Thái Bình bỏ về.

Nhưng cả 3 đều ấm ức vì bị một ả đàn bà như Ngô Thị Yến làm mất mặt chốn đông người. Vì thế, cả 3 đã về nhà, lấy hung khí gồm: kiếm, dao phớ, tuýp sắt để đi tìm bọn Yến trả thù. Trên đường đi, nhóm này gọi thêm Phạm Văn Dương.

Khi 4 đối tượng đi 2 xe máy quay lại khu vực ngã tư Phan Bội Châu thì gặp nhóm của Yến. Hai nhóm lao vào ẩu đả. Phạm Văn Đảm đã “cướp” kiếm của Phùng Văn Công, lao vào chém Trần Ngọc Thế Thương trong nhóm của Yến. Hai nhát chém chí mạng, nhưng nhát đầu trượt, nhát thứ 2 sượt vai Thương. Thấy vậy, Thương đã dùng dao bấm đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng, sườn… của Đảm. Máu ra nhiều, Đảm nhảy lên xe của Bùi Văn Sơn để chở đi cấp cứu. Nhưng trên đường đi, Đảm đã tử vong và ngã người phía sau xe máy. Trước tình huống này, Sơn không làm chủ được tay lái, đã ngã xe, dẫn đến bị thương nặng, phải đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. 

Sau khi nhận thông tin, Phòng PC45 Công an tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Công an TP Thái Bình có mặt ngay tại hiện trường để điều tra, thu thập lời khai nhân chứng. Vì vụ việc xảy ra trong đêm, sau đó các nhóm đối tượng tản mát đi hết nên công tác điều tra của cơ quan Công an gặp rất nhiều khó khăn. Ngay cả đối tượng Sơn đang bị thương nặng cũng không rõ nhóm đối tượng đánh nhau với nhóm mình là những ai, ở đâu. Tuy nhiên, qua sàng lọc thông tin, cơ quan Công an đã được một nhân chứng cho biết, cầm đầu một nhóm chính là Ngô Thị Yến, một phụ nữ thuộc diện “có số” ở phường Quang Trung.

Lần theo các thông tin, ngay trong đêm, một tổ công tác đã đi ngay Hà Nội, theo dấu chạy trốn của nhóm Yến. Khi tìm được nhóm này, các trinh sát phát hiện, Trần Ngọc Thế Thương, đối tượng chính đâm chết nạn nhân Đảm đã trốn đi Hải Phòng. Một mặt, một tổ công tác đi Hải Phòng truy bắt Thương, mặt khác, các trinh sát đã đến vận động gia đình Thương kêu gọi anh ta về đầu thú.

Đến 16h ngày 3/6, tại Hải Phòng, Thương đã ra đầu thú và được tổ công tác của Phòng PC45 Công an tỉnh Thái Bình dẫn giải về Thái Bình

T. Hòa
.
.
.