Tên trộm chuyên đột nhập trung tâm thương mại sa lưới

Thứ Hai, 30/03/2015, 07:50
5 tháng sau khi gây ra hàng loạt vụ trộm cắp táo tợn tại Trung tâm thương mại Thanh Hóa… siêu trộm Lê Đức Linh đã sa lưới pháp luật

Ngày 27/3, Công an thành phố Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Lê Đức Linh (23 tuổi, ở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn) là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản ở Trung tâm thương mại Thanh Hóa…

Sáng 20/10/2014, một số nhân viên cửa hàng điện thoại di động Biên Mobile  và người quản lý Trung tâm thương mại Thanh Hóa bàng hoàng khi phát hiện một số ngăn tủ chứa điện thoại bị cạy phá khóa. Kiểm tra lại tài sản, cửa hàng phát hiện 30 chiếc điện thoại di động các loại như Iphone: 4, 4S; 5, 5S; HTC, Sony trị giá khoảng 230 triệu đồng đã “không cánh mà bay”.

Trong thời điểm phục vụ mua sắm hàng dịp cuối năm 2014, vụ trộm không chỉ gây tổn thất lớn cho Biên Mobile mà còn gây tâm lý lo lắng cho các cửa hàng tại Trung tâm thương mại. Dư âm vụ trộm chưa kịp lắng xuống, thủ phạm vẫn chưa bị bắt thì đêm 20, rạng sáng 21/2/2015 (tức đêm mùng 2 sáng mùng 3 Tết Nguyên đán Ất Mùi) cũng với thủ đoạn cũ, kẻ gian đã “xông hàng” Huy Mobile 20 máy tính bảng và điện thoại các loại tổn thất khoảng 80 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, lực lượng Công an đã gặp không ít khó khăn như hàng ngày lượng khách ra vào trung tâm mua sắm rất đông. Trong khi đó các cửa hàng bị mất tài sản lại không có tư liệu từ camera an ninh vào thời điểm đối tượng gây án, các dấu vết tại hiện trường cũng rất ít. ..

Đến ngày 27/3/2015, Công an thành phố Thanh Hóa đã điều tra làm rõ và bắt giữ bắt đối tượng Lê Đức Linh.

Tại Cơ quan Công an, Lê Đức Linh khai nhận đã gây ra vụ trộm cắp 20 máy tính bảng tại Trung tâm thương mại Thanh Hóa. Trước đó Linh cũng đã đột nhập vào đây trộm cắp 30 chiếc điện thoại di động. Toàn bộ số tài sản trộm cắp được Linh đã đem đi Nghệ An và Hà Nội tiêu thụ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Nguyễn Loan
.
.
.