Tây Ninh: Chỉ vì ngông cuồng mà phạm trọng tội

Thứ Năm, 29/12/2005, 12:49
Bị bắt quả tang khi đang trộm khoai mì, người nhà của hai đối tượng liền đến nhà nạn nhân để tẩu tán vật chứng và hành hung các con của nạn nhân. Công an đến để làm nhiệm vụ thì cũng bị đuổi đánh.

Ngày 26/12, Tòa án Tây Ninh tuyên phạt Lê Hoàng Dũng, 33 tuổi và Phan Văn Lũy, 26 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, huyện Tân Châu (Tây Ninh) mỗi người 4 năm tù giam về tội "Cố ý gây thương tích và chiếm đoạt vũ khí quân dụng".

Xuất phát từ việc Phan Thị Nở, Phan Thị Ngọc bị bắt quả tang khi đang trộm khoai mì của bà Lê Thị Kim Phúc, vào lúc 22h ngày 23/3, Công an xã Tân Hưng đưa Nở và Ngọc về xã để làm rõ vụ việc. Ngay lúc đó, Dũng và Lũy cùng người trong gia đình Nở, Ngọc hay tin liền đến hiện trường để tẩu tán vật chứng.

Khi Công an xã đến thì thấy Lũy có hành vi rượt đuổi, đánh những người con bà Phúc gây mất trật tự. Công an xã mời Lũy về trụ sở làm việc nhưng Dũng kiên quyết ngăn cản không cho đi. Anh Nguyễn Văn Thành là Công an viên xã Tân Hưng cương quyết mời Lũy về xã làm việc. Lũy và Dũng xông vào đánh và xô anh Thành té xuống mương thoát nước cạnh đường rồi tiếp tục nhảy xuống mương đánh anh Thành.

Anh Hà, anh Hòa là những đồng nghiệp của anh Thành vào can ngăn thì bị đánh rơi dùi cui. Lũy nhặt lấy rồi dùng dùi cui đánh liên tiếp vào người anh Thành. Dũng là người trực tiếp đánh anh Thành làm anh Thành rơi súng tại hiện trường. Dũng, Lũy đã cướp súng và đe dọa những người xung quanh, sau đó chúng vứt súng, dùi cui trong trại mía giống gần xã Tân Hưng

Sông Ninh
.
.
.