Thực hư vụ "2 tên cướp chĩa súng cướp tiền và 15 chỉ vàng"

Thứ Năm, 22/12/2016, 17:28
Sau nhiều ngày tập trung điều tra, lực lượng Công an đã phát hiện "nạn nhân" của vụ toán cướp chĩa súng vào đầu, cướp đi 15 chỉ vàng, 21 triệu đồng chỉ là tung tin và tạo hiện trường giả.


Ngày 22-12, Thượng tá Nguyễn Quang Tuyên – Phó trưởng Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) đã ký quyết định xử phạt hành chính 750.000 đồng đối với bà Nguyễn Thị Hương, 59 tuổi, trú ở thôn Nguyên An, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa về hành vi báo tin giả vụ cướp tài sản với tính chất rất nghiêm trọng. 

Theo bà Nguyễn Thị Hương trình báo, khoảng 10h35’ ngày 2-12, hai đối tượng thanh niên lạ mặt ập vào nhà dùng khăn bịt miệng bà rồi cầm kéo và một vật dụng có hình dáng như khẩu súng gí vào đầu để khống chế cướp đoạt 21 triệu đồng và 15 chỉ vàng 24K. 

Trước khi rút lui khỏi hiện trường, kẻ cướp đã sử dụng băng keo dán kín miệng và dùng dây trói chân tay nạn nhân lại. Đến trưa cùng ngày, người chồng của bà Hương là ông Hoàng Kiến Kinh về đến nhà mới phát hiện vụ việc. 

Đối tượng Nguyễn Thị Hương và biên bản xử phạt hành chính

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cướp, một tổ công tác của Công an huyện Sơn Hòa khẩn trương khám nghiệm hiện trường, thu thập các chứng cứ tài liệu có liên quan. 

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ truy xét, các điều tra viên phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường từ những vật chứng, dấu vết thu được tại hiện trường và lời khai của vợ chồng ông bà Nguyễn Thị Hương - Hoàng Kiến Kinh có nhiều tình tiết mâu thuẫn. 

Sau nhiều ngày tập trung điều tra kết hợp đấu tranh khai thác từ phía “nạn nhân”, bà Hương đã phải khai nhận chính bà đã tạo dựng hiện trường để báo tin giả về vụ cướp tài sản nêu trên. 

Theo bà Hương tường trình, trước đây bà đã cho nhiều người vay mượn tiền nhưng một số người không trả khiến bà mất dần tiền vốn nên đã tung tin bị cướp tài sản.

Hữu Toàn
.
.
.