Tan cửa nát nhà vì mê chơi game bắn cá

Chủ Nhật, 06/11/2016, 08:07
Những tháng gần đây, Công an tỉnh Tây Ninh đã quyết liệt kiểm tra và xử lý các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (game bắn cá). Nhiều điểm bị cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản xử phạt và tịch thu, tiêu hủy toàn bộ máy bắn cá. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lén lút đầu tư vào loại hình kinh doanh này nhằm thu lợi bất chính và gây mất ANTT trên địa bàn.


Thuê địa điểm tổ chức đánh bạc ở Tây Ninh

Đầu tháng 10-2016, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Tây Ninh và Công an huyện Trảng Bàng bất ngờ đột kích phòng trọ do vợ chồng Võ Văn Thành và Hồ Thùy Linh (cùng 31 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Châu, Sóc Trăng) thuê ở ấp Suối Sâu, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng. Cả hai quản lý 1 máy bắn cá có 5 người chơi. Thu giữ gần 19 triệu đồng, 3 ĐTDĐ, 1 máy bắn cá và nhiều tài liệu khác có liên quan.

Điểm đánh bạc này thu hút nhiều người tham gia, đánh bạc từ 2 đến 10 triệu đồng mỗi ngày và đi vào hoạt động cách nay 2 tháng do đối tượng tên S (ngụ TP Hồ Chí Minh) thuê vợ chồng Thành quản lý. Mỗi tháng, S trả 3 triệu đồng và tiền phòng trọ cho họ. Hàng ngày, người đến chơi đánh bạc sẽ mua điểm từ vợ chồng Thành (100.000 đồng tương đương 1.000 điểm). Khi con bạc thắng, thua thì vợ chồng Thành chung chi. Cuối tuần, S đến kiểm tra và nhận tiền lãi từ vợ chồng Thành.

Nhiều người tham gia chơi game bắn cá ăn tiền.

Trước đó, lúc 21 giờ tối 21-9, Phòng PC45 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an Tây Ninh bất ngờ kiểm tra tầng 3 tòa nhà Intimex, bắt quả tang 9 đối tượng đang tổ chức cho gần 60 người chơi game bắn cá. Tang vật thu giữ: 6 máy bắn cá, 2 máy bắn rồng, 1 máy nạp tiền thẻ game, 29 ĐTDĐ, 173 card điện thoại, 85 thẻ nạp điểm game, gần 127 triệu đồng...

Cùng thời điểm trên tại khu vực tầng hầm, lực lượng Công an bắt quả tang Nguyễn Hoàng Vũ và Nguyễn Thành Sơn (cùng 27 tuổi, ngụ TP Tây Ninh) đổi card điện thoại thành tiền cho 3 người chơi game. 

Địa điểm kinh doanh máy bắn cá này do Nguyễn Bá Lộc làm chủ và đứng tên giấy phép kinh doanh. Sau đó, Lộc thuê các đối tượng trên 4 triệu đồng/tháng/người để bán thẻ điểm và phục vụ người chơi. Khi người chơi thắng, nhân viên phòng game sẽ đổi thẻ điểm thành card điện thoại có mệnh giá từ 100.000-500.000 đồng và người chơi tiếp tục đem card xuống tầng hầm gặp Vũ và Sơn để đổi thành tiền… 

Hậu quả khôn lường

Không chỉ là trò chơi giải trí thông thường mà hiện nay, game bắn cá đang dần trở thành trò đánh bạc trá hình. Nhiều người chơi ăn thua bằng tiền với giá trị lớn, không ít người thua hàng chục triệu đồng mỗi ngày. Ngoài thiệt hại về kinh tế còn tác động xấu về mặt xã hội, gây mất an ninh trật tự… 

Anh N.V.H (ngụ huyện Trảng Bàng) sẻ chia: “Ban đầu, tôi chỉ định chơi cho vui rồi bị kích thích. Một ngày, chơi ít nhất 2 lần, tiền thua hơn 2 triệu đồng khiến mắc nợ nhiều, không biết khi nào trả hết...”.

Đại tá Nguyễn Văn Luận, Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết: Hoạt động game bắn cá đa số là người từ nơi khác đến Tây Ninh thuê mướn địa điểm, người quản lý,… hầu hết không có giấy phép, bắn cá không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ,… Các đối tượng tổ chức rất cảnh giác nên gây không ít khó khăn cho công tác phát hiện, xử lý về hành vi đánh bạc. 

Ban giám đốc Công an tỉnh đã chủ động tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố siết chặt quản lý, cấp giấy phép kinh doanh, kiểm tra, xử lý các cơ sở lợi dụng kinh doanh trò chơi điện tử game bắn cá để tổ chức đánh bạc ăn thua bằng tiền. 

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tổng kiểm tra, xử lý quyết liệt các điểm kinh doanh trò chơi điện tử game bắn cá để tổ chức đánh bạc, cá cược ăn thua bằng tiền. 

Bên cạnh đó, mỗi gia đình cần phải nâng cao ý thức trong việc giáo dục, nhắc nhở con em mình không được tham gia vào các loại hình trò chơi điện tử game bắn cá để tránh mang lại nhiều hệ lụy cho bản thân, gia đình và xã hội.

Nhiều người tham gia chơi game bắn cá ăn tiền. 
Đức Mừng-T.N.
.
.
.