Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung, bắt BS quỳ gối xin lỗi

Thứ Hai, 19/06/2017, 16:00
Ngày 19-6, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Trần Tuấn Anh về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý Trần Tuấn Anh về hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Làm nhục người khác”.


Trước đó, trưa ngày 16-6, tại Bệnh viện (BV) Thể thao Việt Nam đã xảy ra vụ việc BS Phạm Đình V. ( khoa Đông y) bị 2 người đàn ông chửi bới, hành hung anh V, đe dọa gây mất trật tự tại khu vực cổng bệnh viện. 

Thậm chí khi anh V. đi vào phòng khám thì 2 người đàn ông tiếp tục đi theo, một người dùng phim chụp X - quang đánh vào mặt, yêu cầu anh V. phải quỳ xuống xin lỗi, người còn lại dùng điện thoại quay lại sự việc trên.

Khi mọi người vào can ngăn, bị 2 người đàn ông đuổi ra và đe dọa dọa. Sau khi anh V. xin lỗi thì 2 đối tượng trên mới bỏ đi.

Qua thăm khám cho thấy anh V. bị thương tích ở vùng mặt, gáy và thái dương, được mọi người đưa đến Bệnh viện 19-8 Bộ Công an để điều trị.

Đối tượng Trần Anh Tuấn tại cơ quan Công an.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an phường Mỹ Đình 1 và Đội CSHS Công an quận Nam Từ Liêm đã có mặt tại hiện trường bắt giữ đối tượng hành hung bác sỹ V.  tên là Trần Tuấn Anh (25 tuổi, trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm). Còn đối tượng dùng điện thoại quay lại sự việc tên Tân đã bỏ trốn.

Tại Cơ quan điều tra, Trần Tuấn Anh thừa nhận đã đánh bác sỹ V. Theo lời khai của Tuấn Anh, nguyên nhân sự việc là do ngày 30-5, con trai anh ta là cháu Trần Nhật L. (5 tuổi) bị ngã, được đưa đến khám tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Thể thao, chụp X- quang thì được BS Phạm Đình V. kết luận chỉ bị chấn thương phần mềm.

Tuy nhiên 10 ngày sau đó, khi gia đình đưa cháu L. đến khám tại BV Nhi Trung ương thì được các bác sỹ kết luận, cháu L. bị rạn xương khuỷu tay phải, mẻ đầu khớp nối. Kết quả này dựa theo phim chụp X - quang tại BV Thể thao Việt Nam. Vì vậy, Tuấn Anh bức xúc cho rằng bác sỹ V. đã không làm tròn trách nhiệm, chẩn đoán hình ảnh sai, có khả năng làm cháu L. bị tật, nên đã tấn công bác sỹ V.

Đại diện BV Thể thao Việt Nam cho rằng, sự việc trên đã ảnh hưởng đến hoạt động của Bệnh viện, xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, gây hoang mang cho tập thể cán bộ y bác sỹ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, ảnh hưởng đến uy tín bệnh viện, nên đã đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm hành vi vi phạm của Trần Tuấn Anh.

Tâm Minh
.
.
.