Tạm giữ ba người nước ngoài dùng thẻ giả rút tiền tại trụ ATM

Thứ Tư, 08/04/2015, 19:17
Ngày 8/4, Công an TPHCM đang phối hợp với Công an quận 1 tiến hành làm rõ vụ ba người nước ngoài dùng thẻ ATM giả để chiếm đoạt tiền tại trụ ATM thuộc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Ba người bị tạm giữ gồm: Venisislav Danchov (40 tuổi), Milen Dauranski và Simeon Simeonov (cả ba cùng quốc tịch Bulgaria).

Theo thông tin ban đầu, qua hệ thống giám sát, bảo vệ của ngân hàng BIDV phát hiện Venisislav Danchov sử dụng thẻ rút một lượng tiền lớn tại các trụ ATM của ngân hàng nên bí mật theo dõi. Ngày 7/4, khi Venisislav Danchov đang tiến hành dùng thẻ ATM giả rút tiền tại trụ ATM (số 6, Thi Sách, phường Bến Nghé, quận 1)  thì bị các bảo vệ lập tức khống chế. Venisislav Danchov vùng vẫy định bỏ chạy nhưng không được và bị đưa về trụ sở Công an phường Bến Nghé, quận 1.

Venisislav Danchov và một số thẻ giả tại CQĐT.

Kiểm tra trong túi xách của Venisislav Danchov, Công an phường Bến Nghé phát hiện 20 thẻ ATM (trong đó có 2 thẻ Vip, 1 thẻ chưa xác định được nơi xuất xứ) và hơn 80 triệu đồng tiền VNĐ cùng nhiều ngoại tệ. Venisislav Danchov khai đến TPHCM cùng hai người khác và lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận 1. Công an quận 1 đã phối hợp với các phòng thuộc CATP tiến hành khám xét khách sạn trên và tạm giữ thêm hai người được cho là đồng phạm của Venisislav Danchov. Động cơ của ba người nước ngoài trên đang được làm rõ.

M.Đ.
.
.
.