Tài xế taxi làm giả thẻ Membership, chiếm đoạt tiền của công ty

Thứ Hai, 21/02/2011, 16:19
Thiếu tá Nguyễn Thanh Huyền, Đội trưởng Đội 4, PC 45, Công an TP HCM cho hay vừa chuyển giao hai đối tượng làm giả thẻ Membership để chiếm đoạt tiền của Công ty Vinasun cho Công an quận Phú Nhuận để thụ lý điều tra làm rõ.

Trước đó, sau nhiều ngày theo dõi, Đội 4 đã bắt giữ Nguyễn Phúc Cường (38 tuổi) và Nguyễn Khắc Vũ (37 tuổi; cùng ngụ quận 8, TP HCM) cùng tang vật là 44 hoá đơn thu tiền do Công ty Vinasun phát hành với tổng mệnh giá hơn 10 triệu đồng.

Theo kết quả điều tra bước đầu, Cường và Vũ đều là tài xế của hãng taxi Vinasun. Khoảng tháng 10/2010, biết Cường đang khó khăn về tiền bạc, Vũ rủ làm thẻ Membership giả để chiếm đoạt tiền của Công ty Vinasun. Lợi dụng kiểu thanh toán thẻ này, Vũ đã làm giả thẻ có mã số thật của Công ty H. (quận 1) rồi lập hoá đơn khống (giả mạo chữ ký), sau đó mang hoá đơn về thanh toán với Công ty Vinasun.

Tuy nhiên, sau đó, khi nhân viên của Vinasun đề nghị Công ty H. đối chiếu hoá đơn để thanh toán tiền cước phí thì mọi chuyện bị vỡ lở…

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2010 đến cuối tháng 1/2011, hai đối tượng nói trên đã chiếm đoạt hơn 10 triệu đồng của Công ty Vinasun

M.T.P.
.
.
.