Tài xế nhanh trí bắt cướp

Thứ Năm, 03/01/2013, 15:48
Qua kính hậu, anh Trần Thanh Hớn phát hiện một xe môtô đang đi sát phía sau mình. Linh tính về một tình huống nguy hiểm, anh Hớn lấy cớ xe hết xăng nên tấp vào một cây xăng ven đường rồi lấy máy gọi cho  CS113.

Khoảng 23h ngày 31/12/2012, lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Cà Mau nhận được tin báo về hai đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Lực lượng 113 lập tức đến hiện trường.

Anh Trần Thành Hớn - tài xế xe 69A-00058 của Hãng taxi VinaTH cho biết, trong lúc đang chờ đón khách, anh nhận được tin từ tổng đài gọi đến trước Bar Nguyên (P. 8, TP Cà Mau) để đón khách. Đến địa điểm thì có một thanh niên cao chờ sẵn và yêu cầu anh chở ra Quản Lộ - Phụng Hiệp đi Bạc Liêu.

Trên đường đi, người thanh niên ấy có dấu hiệu bồn chồn, thường xuyên ngoái về phía sau. Qua kính hậu, anh Hớn phát hiện một xe môtô đang đi sát phía sau mình. Linh tính về một tình huống nguy hiểm, anh Hớn lấy cớ xe hết xăng nên tấp vào một cây xăng ven đường rồi lấy máy gọi cho  CS113.

Tại cơ quan, đối tượng trên khai tên Nguyễn Văn Tý (22 tuổi, cư ngụ ấp 3, xã Tân Lộc Đông, huyện Thới Bình, Cà Mau). Y đang cùng một đối tượng X, người cùng xóm đang chuẩn bị thực hiện hành vi cướp tài sản của tài xế taxi để kiếm tiền tiêu xài Tết.

Quá trình xác minh cho biết hai đối tượng vừa thực hiện một vụ cướp táo tợn trên địa nàn ấp 3, xã Phong Thạnh Tây, huyện Giá Rai (Bạc Liêu). Sau khi chặn đánh hai người dân, chúng đã cướp được số tiền 1,6 triệu đồng. Xong, hai tên đến Bar Nguyên tiêu xài rồi vạch kế hoạch thuê taxi đi đến những đoạn đường vắng để ra tay cướp tài sản. Thế nhưng chúng chẳng ngờ gặp tài xế taxi cảnh giác và nhanh trí

B. Huyền - H. Giang
.
.
.