TP HCM: Phá đường dây môi giới kết hôn với người nước ngoài

Thứ Sáu, 18/07/2008, 14:51

Khoảng 2h ngày 17/7, trinh sát Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp lập biên bản bắt quả tang tại doanh nghiệp tư nhân khách sạn Diệu Quyên số 21 đường số 5, phường 9, quận Gò Vấp, 121 cô gái đang chờ người nước ngoài xem mặt chọn làm vợ

Thông tin ban đầu, 121 cô gái này trong độ tuổi từ 18 đến 30, là người ở các tỉnh miền Tây lên thành phố. Các cô gái được "cò" sắp xếp trọ tại các quận Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú chờ ngày xem mặt.

Được biết, chủ khách sạn là Dương Quốc Thái 33 tuổi, ngụ tại phường Phú Trung, quận Tân Phú) câu kết cùng một số đối tượng môi giới hôn nhân trái phép với người nước ngoài.

Trong số 11 người quốc tịch Hàn Quốc thì có 7 người sẽ trực tiếp xem mặt và chọn cô dâu. Tất cả số khách Hàn Quốc này đến Việt Nam với mục đích du lịch và trọ tại khách sạn Diệu Quyên.

Đáng chú ý vào thời điểm đường dây tổ chức môi giới kết hôn người nước ngoài bị triệt phá thì tại phòng 002 và 101 của khách sạn Diệu Quyên, lực lượng Công an phát hiện 4 đối tượng, gồm: Lê Thị Hồng Ngọc (22 tuổi), Lê Hồng Hải (41 tuổi), cùng ngụ quận 11; Nguyễn Thanh Tú (31 tuổi, ngụ quận 2) và Nguyễn Thị Phương Trinh (21 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) đang sử dụng ma túy.

Tại hiện trường, Công an thu giữ chất bột màu trắng, dụng cụ sử dụng ma túy. Hiện Công an đang lập hồ sơ xử lý sai phạm của từng đối tượng

P.K.
.
.
.