TP HCM: "Chiêu” mới để bán hàng dỏm

Thứ Năm, 11/01/2007, 17:05
Gần đây, trên địa bàn quận Bình Thạnh xuất hiện một nhóm người chuyên đi bán các chế phẩm hóa chất về xử lý môi trường. Thoạt nhìn, họ rất lịch sự và đặc biệt, đối tượng để họ chào bán sản phẩm chủ yếu là người dân, sinh viên trong những dãy phòng trọ và nhà cho thuê.

Một số người cho biết, ban đầu họ ngộ nhận đó là sản phẩm miễn phí bởi cách thể hiện của anh chàng nhân viên nọ: Anh ta vào phòng bày thuốc ra, hỏi nhà có bao nhiêu người, ghi chép tên những người đã nhận thuốc vào một tờ giấy rồi bảo kí tên.

Tuy nhiên, sau đó bảo trả 80 nghìn đồng cho ba gói sản phẩm là Bio Phis - vi sinh xử lý môi trường, hoạt chất thông cống B.O.P (đều của Công ty Công nghệ sinh học môi trường Kiên Thái) và một gói nữa không rõ tên.

Khi chủ nhà thấy vô lý thì từ chối bảo không có tiền, đồng thời hỏi tên người nhân viên cũng như bán sản phẩm này cho đơn vị nào. Thế nhưng, người nhân viên này không những không trả lời rõ ràng mà còn đưa ra những lời như "không mua thì trên Sở Y tế về kiểm tra không có sẽ bị phạt nặng", còn nếu "không mua ba gói thì thôi lấy hai cũng được", thậm chí đã viện lí do không có tiền nhưng cũng chẳng được tha theo kiểu "không có thì qua phòng bên mượn".

Một số bạn sinh viên nữ ấm ức kể: "Họ bảo đây là chương trình của Sở Y tế, không thể không thực hiện được. Khi tụi em từ chối thì họ tỏ thái độ hung dữ, đe dọa, ép mua được mới thôi. Thế nên tụi em đành phải mua”.

Sau khi tìm hiểu, chúng tôi được biết, Sở Y tế không hề có chương trình bán những sản phẩm, cũng như không "đặc phái" bất kì nhân viên nào như kể trên. Rõ ràng đây là một kiểu bán hàng mạo danh, lừa đảo, người dân cần cảnh giác và báo chính quyền xử lí kịp thời

T.Tâm
.
.
.