Sự trở về của cô gái trẻ

Thứ Tư, 28/06/2006, 13:36

Sau nhiều ngày lăn lộn ở các tỉnh biên giới phía Bắc, ngày 21/6, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hà Nam đã đưa được Nguyễn Thị L. (21 tuổi), quê ở xã Châu Sơn, thị xã Phủ Lý, trở về với gia đình. Nước mắt đã cạn khô, người gầy cong queo, ủ rũ như tàu lá héo, L. chỉ muốn thu mình với nỗi đau riêng.

Thi trượt đại học, L. muốn trở thành một chủ hiệu may thời trang nên cô xin bố mẹ được đi học nghề cắt may và trang điểm cô dâu tại shop Hồng Gấm thuộc huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Chủ hiệu may Hồng Gấm cũng là một cô gái trẻ và số học viên ở đây đều là những cô gái mới lớn đang khao khát có một nghề để nuôi sống bản thân. Tại đây, L. đã kết thân với một số bạn gái và thường giãi bày tâm sự.

Đang hồ hởi với cuộc sống mới, bỗng một "cơn gió độc" ào tới cuốn cô đi. Chuyện bắt đầu vào chiều 18/4, khi L. đang say mê với những trang phục thời thượng thì có một đôi trai gái bước vào quán. Vẻ sành điệu của cô gái đã khiến các cô gái trẻ không ngớt lời khen ngợi. Họ chỉ biết cô gái ấy trước đây cũng là học viên của shop Hồng Gấm, nay ra nghề đã "thành danh" nên chỉ việc "hái ra tiền". Câu chuyện giữa họ càng trở nên cởi mở và dần dần thân thiện. Kết thúc buổi tâm tình, đôi trai gái ấy đã rủ L. đi Hà Nội chơi và để học các mốt thời trang mới nhất về hành nghề.

Vì chưa từng đi Hà Nội bao giờ nên mới đầu L. còn nghi ngại, nhưng rồi sự nhiệt tình của đôi trai gái đã khiến cô không thể chối từ. Họ còn hứa rằng chỉ đi đến tối là có thể trở về Nam Định nên L. đã gật đầu đồng ý.

Ba người đón xe lên Hà Nội rồi vẫy taxi lên Lạng Sơn. Thấy lộ trình không đúng như lời hứa, L. đã đòi xuống xe. Thuyết thuyết phục L. không xong, đôi trai gái kia đã buông lời đe dọa buộc cô phải theo chúng. Xe đến Lạng Sơn, họ lại chuyển taxi qua cửa khẩu Tân Thanh, chạy sang Trung Quốc. Lúc này, họ chỉ nói với nhau bằng tiếng Trung Quốc. Vì cũng biết đôi chút tiếng Trung Quốc nên L. hiểu rằng họ đang bàn với lái xe đưa cô đến lầu xanh bán lấy tiền. Sợ hãi, L. khóc lóc van xin nhưng vô ích, xe cứ chạy suốt ngày đêm, sáng hôm sau thì dừng lại ở nhà một người phụ nữ xa lạ.

Vì quá mệt nên L. đã lả đi, tới khi tỉnh dậy thì đôi trai gái kia đã biến mất. Người đàn bà xa lạ kia bảo rằng: "Cô đã bị bán rồi, bây giờ chỉ việc tiếp khách để lấy tiền trả nợ thôi". Vậy là ngay từ chiều tối hôm đó, L. phải vào ổ chứa để "tiếp khách" triền miên. Đã nhiều tháng trôi qua mà L. luôn bị nhốt trong ổ chứa.

Tới một ngày, cô năn nỉ mãi bà chủ mới đồng ý cho ra ngoài phố nhưng vẫn có một người đi theo canh chừng. Lợi dụng lúc người này sơ hở, L. đã nhảy qua tường trốn vào một trường tiểu học. L trình bày với các thầy cô giáo rằng cô bị bán sang đây làm gái mại dâm, rất cần sự giúp đỡ của họ. L. được các giáo viên của trường tiểu học thông báo tới đồn Công an Min Cóong, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đến đưa về đồn rồi liên lạc với Công an Việt Nam.

May mắn đã đến với L. nhưng cô vẫn day dứt không nguôi khi còn rất nhiều những cô gái trẻ Việt Nam cũng đã bị bọn tội phạm lừa bán sang đây làm gái mại dâm. Họ đang phải sống ê chề nhục nhã, chưa biết ngày nào mới được trở về quê mẹ.

Từ lời kể của L., các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH  Công an tỉnh Hà Nam lại tiếp tục lên đường lần theo dấu chân bọn tội phạm để tiếp tục phanh phui làm rõ một tổ chức chuyên lừa các cô gái trẻ bán ra nước ngoài làm gái mại dâm. Qua đây, thêm một bài học nữa cảnh tỉnh những cô gái trẻ nhẹ dạ, xin đừng tin vào những lời đường mật mà rơi vào cạm bẫy của lũ bất lương

Kim Quý
.
.
.