Sự thật về thang "thần dược" từ Campuchia

Thứ Năm, 02/06/2011, 14:57
Chiều 31/5, Thượng tá Lường Văn Ọi, Trưởng Công an TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho biết: CQĐT đã bắt giữ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn; ra quyết định khởi tố 5 bị can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của các đối tượng là ăn mặc sang trọng, nói có bài thuốc "thần dược" mang từ Campuchia về để lừa những người nhẹ dạ cả tin...

Ngày 16/5, chị Nguyễn Thị T., 47 tuổi, trú tại phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ đã đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP Điện Biên Phủ trình báo về việc chị bị một số đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 24 triệu đồng.

Theo như đơn trình báo, trong khi đang mua thực phẩm tại chợ trung tâm 3 thuộc địa phận phường Tân Thanh thì có hai phụ nữ ăn mặc sang trọng đến, nói chị bị bệnh nám da và thoái hóa đốt sống cổ. Một người còn nói thêm là trước kia đã từng bị như chị và đã chữa khỏi nhờ một bài thuốc quý mang từ Campuchia về. Nếu muốn mua thì sẽ đưa đi và giới thiệu. Đến khu vực gần Bệnh viện Y học cổ truyền thuộc phường Mường Thanh, hai người phụ nữ lạ mặt giới thiệu chị với một nam giới tự xưng là "thầy thuốc". Sau khi hỏi về cách dùng, công dụng của thuốc, chị T. muốn mua 8 gói thuốc với giá 3 triệu đồng/gói, tổng số tiền là 24 triệu đồng. Nhưng khi thấy không đủ tiền, một người phụ nữ đã cho chị vay tiền. Sau khi cầm được số thuốc trong tay, chị Nguyễn Thị T. tiếp tục đưa người phụ nữ kia về nhà để trả số tiền đã vay. Vài ngày tiếp theo, thấy dùng thuốc không có tác dụng, chị T đã đến Công an TP Điện Biên Phủ trình báo.

Theo Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP Điện Biên Phủ, trong tháng 5, CQĐT nhận được nhiều đơn trình báo về việc bị nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn bán thuốc mang từ nước ngoài về có thể chữa bách bệnh.

Cơ quan CSĐT đang làm việc với “Thầy thuốc” Lương Văn Thắng.

Quá trình điều tra, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP đã phối hợp với Công an phường Thanh Bình bắt giữ 6 đối tượng đang tạm trú tại một nhà nghỉ trên địa bàn. Quá trình kiểm tra, các trinh sát phát hiện trong hành lý của các đối tượng có một số gói thuốc kích thước 12x6cm, bên trong có nhiều hạt màu đen xám, không nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ, giống với số thuốc mà người bị hại đã đến trình báo với cơ quan Công an.

Tại CQĐT, bước đầu, các đối tượng khai nhận, đã mua thuốc từ Nam Định mang lên Điện Biên để thực hiện hành vi lừa đảo. Với phương thức thủ đoạn như trên, nhóm tội phạm trên đã lừa bán thuốc cho một số người nhẹ dạ, cả tin trên địa bàn TP Điện Biên Phủ với tổng số tiền trên 40 triệu đồng. Số thuốc các đối tượng lừa bán là vị thuốc nam có tên Màn Kinh Tử có tác dụng lợi tiểu.

CQĐT Công an TP Điện Biên Phủ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam 6 đối tượng, gồm: Lương Văn Thắng (37 tuổi), Đỗ Thị Quang (51 tuổi), Phạm Thị Tuyết (58 tuổi), Hà Thị Thịnh (56 tuổi), Đỗ Thị Hương (37 tuổi) và Nguyễn Thị Tình (56 tuổi), cùng trú tại tỉnh Nam Định, về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

A.Hiếu - Lê Hoàng
.
.
.