Sát hại vợ vì nóng giận

Thứ Sáu, 17/09/2010, 09:53
Cãi nhau, không kìm được cơn nóng, Hà lấy chiếc khăn tắm quấn quanh cổ vợ siết mạnh, rồi đè chị xuống giường. Một lúc thấy vợ không phản ứng, biết chị đã chết, Hà lấy xe máy đi ra lô cao su như không có chuyện gì xảy ra.

Bây giờ khi đã ngồi trong trại giam và trả lời các câu hỏi của điều tra viên thì Nguyễn Mạnh Hà (33 tuổi), ngụ ấp 2/97, xã La Ngà, huyện Định Quán (Đồng Nai) mới thấy quá ân hận đã không kìm chế được phút nóng giận nên đã gây ra cái chết cho chính người vợ của mình.

Gần 6h sáng 14/8, chị Võ Thị Ngọc Minh, ngụ cùng ấp 2/97, xã La Ngà (huyện Định Quán) nhận được điện thoại của Hà nhờ sang nhà rủ vợ Hà là Nguyễn Thị Sen (21 tuổi) đi chợ sớm (chị Sen là em họ chị Minh). Vừa tới cổng nhà Hà, chị Minh cất tiếng gọi chị Sen nhưng không thấy trả lời, nghĩ chị Sen bị bệnh không dậy được nên chị Minh đi vào nhà xem sự thể ra sao. Vào trong nhà, chị Minh bàng hoàng phát hiện chị Sen nằm chết trên giường ngủ, sau một lúc lấy lại bình tĩnh, chị Minh hô hoán lên. Cái chết bất ngờ của chị Sen nhanh chóng lan truyền, làm cho người dân địa phương rất hoang mang.

Từ kết quả khám nghiệm tử thi, thu thập dấu vết để lại ở hiện trường và lời khai của các nhân chứng, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai nhận định đây không phải là vụ đột nhập vào nhà giết người để trộm cắp hoặc cướp tài sản. Vì những tài sản đáng giá trong nhà chị Sen, cả ví tiền để trong tủ cũng không bị mất. Còn khả năng nạn nhân bị cưỡng hiếp sau đó bị sát hại cũng được loại trừ; bởi hiện trường nạn nhân tử vong không bị xáo trộn, không có sự giằng co của người bị hại với hung thủ.

Về lý do cánh cửa mở trước khi chị Minh bước vào, Hà cho biết mở cửa đi cạo mủ cao su từ lúc 3h nên không biết tại sao cửa lại không đóng; thường ngày mỗi khi Hà mở cửa đi làm sớm, chị Sen sẽ thức dậy đóng cửa cẩn thận rồi mới vào ngủ tiếp.

Những lời khai của các nhân chứng với kết quả khám nghiệm hiện trường, các điều tra viên nhận định khả năng Hà liên quan đến cái chết của chị Sen là rất cao, nên mời Hà về Công an huyện Định Quán làm việc. Tại đây, các điều tra viên nhận thấy vẻ ngoài Hà tỏ ra bình tĩnh và một mực cho rằng, không có lý do gì để anh ta phải giết vợ, giữa hai người không hề có mâu thuẫn để đến độ phải "sử dụng bạo lực". Bằng sự kiên trì đấu tranh của những cán bộ điều tra đầy kinh nghiệm, cuối cùng Hà đã phải thú nhận chính mình đã ra tay sát hại vợ mình.

Khoảng 3h ngày 14/8, Hà thức dậy rồi gọi vợ sửa soạn đi làm. Nhưng chị Sen phản ứng không chịu đi làm mà đòi đưa con về quê. Xảy ra chuyện cãi vã, không kìm được cơn nóng giận, Hà lấy chiếc khăn tắm quấn quanh cổ vợ siết mạnh, rồi đè chị Sen xuống giường. Một lúc thấy vợ không phản ứng, biết chị Sen đã chết, Hà bỏ mặc vợ con nằm đó rồi lấy xe máy mở cửa đi ra lô cao su như không có chuyện gì xảy ra.

Để chứng minh mình ngoại phạm, vô can đến cái chết của vợ, cạo mủ cao su đến gần 6h thì Hà gọi điện cho chị Minh nhờ sang nhà gọi vợ đi chợ mua chỉ để quấn cây cao su dẫn mủ; Hà muốn chị Minh là người đầu tiên phát hiện chị Sen chết, còn Hà lúc đó đang cạo mủ cao su chưa về

Thu Thảo
.
.
.