Rút hồ sơ của 3 thí sinh liên quan đến đường dây thi thuê của Nguyễn Hồng Hải

Thứ Bảy, 15/07/2006, 13:38

3 thí sinh bị đình chỉ thi trong kỳ thi tuyển sinh Đại học tại Học viện Ngân hàng đã bị Công an TP Hà Nội và Hội đồng tuyển sinh Học viện Ngân hàng rút hồ sơ để làm rõ mối liên quan của các thí sinh này với đường dây thi hộ của Nguyễn Hồng Hải.

Ngày 12 và 13/7, Phòng An ninh điều tra (PA24) và Phòng An ninh văn hóa - tư tưởng (PA25), Công an TP Hà Nội đã làm việc với Hội đồng tuyển sinh tại kỳ thi tuyển đợt I, trong ngày 4 và 5/7/2006, Học viện Ngân hàng để thống nhất rút hồ sơ của ba thí sinh bị đình chỉ thi trong các môn thi Hóa, Lý và Toán.

Số thí sinh này gồm: Lê Thị Tuyết, 18 tuổi, trú tại Thủy Nguyên, TP Hải Phòng; Bùi Huyền Trang, 17 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội và Vũ Việt Đức, 18 tuổi, trú tại Hữu Lũng, Lạng Sơn.

Trong quá trình coi thi, giám thị đã phát hiện ba thí sinh này không đọc đề trước khi làm bài, không viết đáp án mà chỉ tập trung viết bài thi. Do vậy, giám thị coi thi đã kiểm tra và phát hiện trong người ba thí sinh có tai nghe và ĐTDĐ để chế độ mở máy tự do. Các cán bộ đã lập biên bản đình chỉ thi đối với ba thí sinh này và đã báo cáo với Phòng PA25, Công an Hà Nội. Tiếp đó, Phòng PA24 và Phòng PA25 cũng đang làm rõ trách nhiệm của số thí sinh này liên quan tới các đối tượng trong đường dây của Nguyễn Hồng Hải.

Ba thí sinh trên có nhiều khả năng đã thỏa thuận mua bài giải của Hải và đồng bọn từ bên ngoài đọc vào phòng thi qua ĐTDĐ. Ngoài ra, số sinh viên đã được Hải thuê để giải bài theo từng công đoạn, đến nay có khoảng 40 người, trong đó có nhiều sinh viên ở Đại học Sư phạm II Hà Nội

Đào Minh Khoa
.
.
.