Quảng Ngãi: Khởi tố vụ án gây rối tại “điểm nóng cổ vật”

Thứ Hai, 15/10/2012, 18:50
Sáng ngày 15/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp báo thông tin những vấn đề liên quan đến việc khảo sát, khai quật di sản văn hóa dưới nước tại thuộc vùng biển xã Bình Châu, huyện Bình Sơn. Tại cuộc họp báo, UBND tỉnh cho biết, vào sáng ngày 13/10, hàng trăm đối tượng quá khích đã dùng gạch đá tấn công các lực lượng thi hành nhiệm vụ, gây thương tích nhiều cán bộ, chiến sỹ và phá hỏng nhiều ô tô của lực lượng Công an và đơn vị khảo sát cổ vật.
>>Xử lý nghiêm đối tượng chống lực lượng bảo vệ cổ vật

Hiện lực lượng Công an và Biên phòng tỉnh tiếp tực tăng cường lực lượng để bảo vệ khu vực tàu cổ. Theo Đại tá Nguyễn Văn Nam - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Liên quan đến việc một số đối tượng quá khích đã ném đá làm bị thương 5 CSCĐ và làm hư hại 2 ô tô của công an và 1 ô tô của đơn vị tham gia thăm dò và khảo sát tàu chở cổ vật bị đắm tại thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn vào ngày 13/10 vừa qua, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức giao cho công an huyện Bình Sơn tiến hành thủ tục để khởi tố vụ án hình sự: Chống người thi hành công vụ, cố ý hủy hoại tài sản.

Nhiều người dân bất chấp sóng lớn bơi ra khu vực khảo sát cổ vật vào ngày 13/10.

Cũng trong chiều ngày 15/10, lực lượng Công an và chính quyền địa phương cũng đã tăng cường tuyên truyền cho người dân xã Bình Châu thấy được giá trị lịch sử vô giá của những cổ vật, từ đó có trách nhiệm bảo vệ, tạo điều kiện cho cơ quan chức năng khảo sát khai quật. Đồng thời tuyên truyền cho người dân thấy rõ hành vi gây rối vừa qua là vi phạm pháp luật, từ đó nhận sai, tố giác những kẻ gây rối, vận động họ ra đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Theo TS Nguyễn Đăng Vũ, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh, cho biết: Để tránh làm phức tạp thêm tình hình ANTT tại khu vực thôn Châu Thuận, Sở VH-TT&DL tạm thời không công bố kết quả thăm dò và khảo sát tàu chở cổ vật bị đắm mà Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương đã thực hiện trong thời gian qua

Trà Câu
.
.
.