Clip tố nam thanh niên giả Phật tử vào chùa trộm tiền công đức

Thứ Năm, 08/06/2017, 22:07
Mấy ngày qua, một clip trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một vụ đột nhập, cậy hòm, trộm tiền công đức của chùa Tam Hòa (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Ngày 8-6, Cơ quan điều tra Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết: Đã điều tra và xác định được “danh tính” gã thanh niên cải dạng Phật tử để vào chùa Tam Hòa cậy hòm trộm tiền công đức. 

Đối tượng tên Nguyễn Quang Hiệp (23 tuổi, trú thôn Tân Hà, xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), hiện Hiệp đã khai nhận hành vi đột nhập, trộm cắp tài sản tại chùa của mình…

Hình ảnh đối tượng Nguyễn Quang Hiệp vào trong chánh điện chùa rồi dùng tuốc nơ vít cạy cửa hòm công đức. 

Được biết, vài ngày gần đây trên mạng xã hội đã lan truyền một clip ghi lại cảnh một thanh niên vào chùa Tam Hòa, dùng tuốc-nơ-vít cạy hòm và vơ vét tiền công đức của các Phật tử cúng dường rồi chuồn.  

Sau khi điều tra, Công an huyện Đại Lộc cho biết, sự việc xảy ra khoảng 12h30 trưa ngày 4/6. Sau đó clip ghi lại toàn bộ quá trình vụ trộm này được một cá nhân đưa lên mạng xã hội. Và mãi đến khoảng 9h30’ sáng ngày 7/6, trụ trì chùa Tam Hòa mới trình báo Công an huyện Đại Lộc.  

Từ những hình ảnh nhận diện và trích xuất của clip, lực lượng Công an huyện Đại Lộc cũng đã nhanh chóng xác định được “hành tung” của gã Phật tử dỏm trộm cắp thật này.

Hoài Thu
.
.
.