Phụ xe đánh hành khách ngã xuống đất

Thứ Bảy, 02/09/2006, 09:08
Phụ xe Đông đã lấy chiếc gậy gỗ bằng bạch đàn chuyên để gõ, kiểm tra lốp xe đánh vào đầu Luyện 2 cái khiến anh này choáng váng, rơi xuống đất khi xe đang chạy. Quá sợ hãi, Đông đã bỏ trốn ngay.

Sau khi điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Hoàng Đức Luyện, CQĐT đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích; bắt giữ đối tượng gây án là Lỗ Xuân Đông (24 tuổi), trú tại phường Phúc La, thị xã Hà Đông - phụ xe khách 33M-0363.

Chiếc xe khách nêu trên xuất phát từ bến xe Hà Đông đi Tòng Bạt (huyện Ba Vì) vào sáng 17/8. Khi xe chạy cách bến xe Hà Đông khoảng 100m thì quần chúng nhân dân thấy một thanh niên rơi xuống xe trong khi xe vẫn đang chạy. Thấy có tai nạn, một số người đã điện báo cho CS 113 Công an Hà Tây; một số người phóng xe máy, đuổi theo xe khách, yêu cầu lái xe dừng lại để giải quyết.

Sau đó, CS 113 và nhân dân đã đưa người bị nạn đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103. Khi được yêu cầu quay lại bến xe, tường trình sự việc với những người có trách nhiệm thuộc Công ty cổ phần xe khách Hà Tây (Công ty) và Trạm Công an bến xe, chủ xe là Kiều Tiến Nam (31 tuổi, trú tại xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây) và phụ xe khách là Lê Văn Hùng (31 tuổi, trú tại Tòng Bạt, huyện Ba Vì) đều khẳng định rằng, anh Luyện đã xô xát với một hành khách khác.

Khi anh Luyện bị rơi xuống xe và sau đó, người khách đã mâu thuẫn với anh Luyện "biến mất" khỏi xe, cả hai người đều không hề hay biết. Để tạo điều kiện cho hành khách đi trên xe, Công ty vẫn cho chiếc xe khách nêu trên xuất bến, đưa khách về Tòng Bạt.

Ba ngày sau, ngày 20/8, anh Hoàng Đức Luyện đã tử vong tại bệnh viện do vỡ hộp sọ. Quá trình khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân đã bị đánh vào đầu trước khi rơi xuống xe. Sau đó, CQĐT đã làm rõ việc trước khi rơi xuống xe, anh Luyện có xô xát với một phụ xe khác. Phụ xe này đã kịp tẩu thoát khi lực lượng chức năng có mặt.

Sở dĩ, Công ty nơi anh Nam công tác không hề hay biết bởi phụ xe này do anh Nam tự tuyển, tự trả lương. Khi được CQĐT triệu tập, biết không thể giấu được sự thật, lái xe và phụ xe đã thừa nhận, trên xe lúc đó còn một phụ xe khác là Lỗ Xuân Đông nhưng anh ta đã bỏ trốn.

Tìm hiểu hoàn cảnh của Đông, các trinh sát được biết, Đông mới lập gia đình, vợ hiện nay đang có thai. Các trinh sát đã đến nhà, động viên người thân của đối tượng đưa Đông ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Sau một tuần lẩn trốn, Lỗ Xuân Đông đã được gia đình đưa đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại CQĐT, Đông khai nhận: Khi mới lên xe, Đông hỏi anh Luyện về đâu thì anh này sẵng giọng "Xe đi đến đâu thì tôi đi đến đó". Do không bằng lòng với thái độ của anh này nên Đông rất tức tối và dọa "tí nữa mày sẽ biết!". Thấy không ổn, anh Luyện đòi xuống xe thì Đông không cho xuống. Xe chạy được một đoạn, cửa xe vẫn mở, Đông đã lấy chiếc gậy gỗ bằng bạch đàn chuyên để gõ, kiểm tra lốp xe đánh vào đầu Luyện 2 cái khiến anh này choáng váng, rơi xuống đất khi xe đang chạy. Quá sợ hãi, Đông đã bỏ trốn ngay.

Hiện nay, CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng Lỗ Xuân Đông về tội cố ý gây thương tích. Vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ vai trò của các đối tượng liên quan để có hình thức xử lý

Nhóm PV
.
.
.