Phó Chánh thanh tra Sở Nội vụ “dỏm” lừa đảo chạy viên chức

Thứ Hai, 13/03/2017, 20:25
Tự nhận mình tên Lê Tài, Phó Chánh thanh tra Sở Nội vụ Quảng Nam, đối tượng vừa mãn hạn tù Lê Tấn Thọ đã lừa đảo nhiều thí sinh thi tuyển viên chức ngành giáo dục để chiếm đoạt tài sản.


Chiều 13-3, Đại tá Dương Tấn Bộ, Trưởng phòng An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Quảng Nam, xác nhận với phóng viên CAND, đơn vị vừa làm rõ một đối tượng có hành vi giả danh cán bộ thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 25-2, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Nam nhận được đơn tố cáo của chị Lê Thị Khánh H. (25 tuổi, trú phường Điện An, thị xã Điện Bàn) về việc 10 ngày trước đó, chị H. có quen biết với một người tự giới thiệu là Lê Tài, Phó Chánh thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam.

Tài hứa sẽ giúp chị H. thi đậu viên chức ngành giáo dục do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức và yêu cầu chị H. cùng gia đình đưa tiền để “lo lót” với tổng số tiền hơn 61 triệu đồng.
Chân dung đối tượng Lê Tài, tên thật là Lê Tấn Thọ.

Để tạo niềm tin, Tài đưa chị H. nhiều giấy tờ liên quan, trong đó có đáp án đề thi. Tuy nhiên, khi thi xong thấy đề thi không giống với đáp án mà Tài đưa nên chị H. biết mình bị lừa và đã trình báo Cơ quan ANĐT.

Tiếp nhận tin báo của bị hại, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan ANĐT Công an Quảng Nam nhanh chóng vào cuộc và xác định thêm 1 trường hợp bị lừa tương tự chị H.

Đó là anh Phạm Duy T. (26 tuổi, trú xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc), cũng bị một đối tượng tên Tài hứa chạy viên chức cùng đợt với chị H. với số tiền 5 triệu đồng.

Qua xác minh, Cơ quan ANĐT xác định đối tượng tên Lê Tài tên thật là Lê Tấn Thọ (30 tuổi, trú xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên) và đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tang vật vụ án bị thu giữ.

Theo Đại tá Dương Tấn Bộ, đối tượng Thọ thực chất không có công ăn việc làm, hoàn toàn không quen biết với ai trong Hội đồng thi tuyển viên chức năm 2017 của tỉnh Quảng Nam. Thọ từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới được mãn hạn tù vào ngày 21-1-2017.

Ngọc Thi
.
.
.