Phát tán hình ảnh sex trên điện thoại di động

Thứ Bảy, 25/02/2006, 08:03

Hiện tượng cài hình ảnh sex, phim sex vào ĐTDĐ diễn ra phổ biến ở nhiều quán cà phê trên địa bàn TP Quy Nhơn, Bình Định. Chủ nhân những chiếc điện thoại đắt tiền này đa phần là thanh thiếu niên mới lớn. Trong điện thoại của họ thường có hai hay ba đoạn phim sex, nhiều hình người đẹp khỏa thân và luôn mới.

Việc tải phim sex vào máy ĐTDĐ phần lớn do các tiệm kinh doanh điện thoại trên địa bàn TP Quy Nhơn thực hiện, giá khoảng 20.000đ một ảnh, 30.000đ đến 50.000đ một đoạn phim…

Có lẽ ai cũng nhận ra rằng, những sinh viên, học sinh, thanh thiếu niên thích thú với việc sưu tầm, xem ảnh khỏa thân, phim sex sẽ dễ dàng bị lôi kéo vào con đường ăn chơi trụy lạc. Và, có thể đó còn là nguyên nhân của tội phạm mà những ai thiếu kiềm chế sẽ dễ dàng mắc phải. Thế nhưng, nhiều chủ tiệm kinh doanh ĐTDĐ vô tư bảo rằng: "Cái đấy (hình ảnh khỏa thân, phim sex) ở tiệm nào chả có. Máy di động có thẻ nhớ nào mà chẳng cài thứ đấy(!)". Do nghĩ đơn giản như vậy và do bị cám dỗ bởi lợi nhuận nên hầu như tiệm kinh doanh ĐTDĐ nào cũng lưu sẵn "thứ đấy" trong máy vi tính để sẵn sàng phục vụ khách hàng và xem việc tán phát hình ảnh đồi trụy trên cho nhiều người (thông qua việc cài vào thẻ nhớ máy ĐTDĐ) là chuyện bình thường.

Chiều 8/1, tại cửa hàng điện thoại 59 đường Trần Phú, TP Quy Nhơn do ông Lâm Thanh Nghị đứng tên, Đội kiểm tra 814 phát hiện một số đĩa phim không có tem, nhãn và máy vi tính có chứa nhiều ảnh và phim có nội dung khiêu dâm, đồi trụy. Những file ảnh, phim đó được cài đặt kín đáo với những định dạng ẩn, không dễ dàng phát hiện nếu không có kinh nghiệm.

Tại Công ty TNHH Thăng Long, trụ sở 585 đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, do ông Trần Phước Thạnh làm Giám đốc, Đội 814 cũng đã kiểm tra phát hiện những vi phạm tương tự. Cả hai trường hợp đều đã bị xử lý hành chính, với mức phạt 30 triệu đồng một trường hợp và tịch thu đầu CPU chứa phim ảnh đồi trụy.

Có lẽ, các cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn mới mong ngăn chặn có hiệu quả hành vi tán phát văn hóa phẩm đồi trụy dưới hình thức cài vào ĐTDĐ đang diễn ra phổ biến trên địa bàn tỉnh

Xuân Linh
.
.
.