Phát hiện vụ trồng cần sa lớn

Thứ Bảy, 06/08/2011, 09:01
Qua tin báo của người dân, ngày 4/8, quan chức năng huyện Ea H'Leo phối hợp với phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành xác minh và phát hiện tại rẫy nhà ông Phùng Văn Quốc, trú thôn 3, xã Ea Tir có trồng cần sa ở hai khu đất với diện tích trên 2,5 sào, số lượng là 2.542 cây cần sa, cây cao từ 80cm - 250cm.

Ngày 5/8, cơ quan chức năng huyện Ea H'Leo (Đắk Lắk) đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ trồng cần sa tại thôn 3, xã Ea Tir, huyện Ea H'Leo.

Qua tin báo của người dân, tại một khu đất vắng thuộc khu vực trên có trồng cây cần sa với diện tích rất lớn, ngày 4/8, quan chức năng huyện Ea H'Leo phối hợp với phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành xác minh và phát hiện tại rẫy nhà ông Phùng Văn Quốc, trú thôn 3, xã Ea Tir có trồng cần sa ở hai khu đất với diện tích trên 2,5 sào, số lượng là 2.542 cây cần sa, cây cao từ 80cm - 250cm.

Quá trình làm việc, ông Quốc khai báo 2 khu đất trên đã cho một người tên Bảy thuê để trồng trọt, còn việc ông Bảy trồng loại cây gì thì Quốc không biết. Đây là vụ trồng cây cần sa lớn nhất tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk bị phát hiện.

Ngay trong ngày 4/8, các cơ quan chức năng đã tiến hành phá nhổ và thiêu hủy toàn bộ số cần sa trên. Qua xác minh, cơ quan Công an đã phát hiện đối tượng Nguyễn Minh Đầy (45 tuổi, tên gọi khác là Bảy), trú ở thôn 9, xã Ea Khal, huyện Ea H' Leo là người đã trồng số cần sa trên

Võ Trường
.
.
.