Phát hiện trang trại trồng cần sa xen canh cây ăn quả

Thứ Năm, 21/03/2013, 01:18
Ngày 20/3, lãnh đạo Công an huyện Núi Thành, Quảng Nam, cho biết, đang tiếp tục xử lý vụ trang trại trồng cây ăn quả của ông Phan Khắc Sinh (41 tuổi, trú thôn Trung Lương, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành) có trồng gần 400 cây cần sa trên diện tích hơn 2.000m2.

Trang trại của ông Sinh nằm khá xa khu dân cư. Ngày 19/3, Công an huyện Núi Thành kiểm tra phát hiện dưới tán những cây xoài đang độ phát triển là 15 hàng cây cần sa được trồng xen canh, đã trồng trên một tháng nên có chiều cao hơn 20cm.

Ông Bùi Lý, ở xã Tam Mỹ Tây, là người làm công tại trang trại ông Sinh cho biết, hằng ngày ông vẫn thấy cây này được trồng và chỉ được nghe chủ trang trại (ông Sinh) nói là cây cà dược trồng làm thuốc nam chữa bệnh, chứ không biết đây là cây cần sa.

Cây cần sa phát hiện trồng tại trang trại.

Còn ông Sinh thì thanh minh rằng, không biết gì về loại cây đang trồng trên đất trang trại thuộc quyền quản lý của mình. Nó do một người làm công tên Tám ở Kon Tum, xin trồng làm thuốc để bán. Công an huyện Núi Thành đã kiểm tra xác định đây là cây cần sa nên tiến hành tịch thu, xử lý theo luật định

X.Mai
.
.
.