Phát hiện hàng loạt đơn vị kinh doanh xăng dầu kém chất lượng

Thứ Năm, 16/03/2017, 08:29
Lấy 17 mẫu xăng RON 92 của 13 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu gửi đến Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng III (TP Hồ Chí Minh) để phân tích, kết quả kiểm tra cho thấy có tới 13/17 mẫu xăng RON 92 không đạt chất lượng so với Quy chuẩn Quốc gia...

Ngày 15-3, ông Kiều Xuân Việt, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) - Công an tỉnh Lâm Đồng và Chi Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng kết thúc đợt cao điểm kiểm tra các đơn vị kinh doanh xăng RON 92 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đoàn kiểm tra đã lấy 17 mẫu xăng RON 92 của 13 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu gửi đến Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng III (TP Hồ Chí Minh) để phân tích. Kết quả kiểm tra có tới 13/17 mẫu xăng RON 92 không đạt chất lượng so với Quy chuẩn Quốc gia. Trên cơ sở đề xuất của đoàn kiểm tra, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 10 doanh nghiệp kinh doanh xăng RON 92 có chỉ số octan không đạt yêu cầu chất lượng với tổng số tiền xử phạt là gần 2,9 tỷ đồng.

Nhiều đơn vị kinh doanh xăng dầu kém chất lượng bị phát hiện.

Ngoài ra, Thanh tra Sở KH&CN Lâm Đồng cũng đã tiến hành kiểm tra, xử lý 2 vụ việc theo đơn phản ánh, 1 vụ kiểm tra theo kế hoạch, phát hiện vi phạm về chất lượng xăng RON 92 có chất lượng không phù hợp với Quy chuẩn Quốc gia, phạt trên 272 triệu đồng.

Theo Trung tá Mai Văn Toàn, Đội trưởng Đội 4, Phòng PC46 Công an tỉnh Lâm Đồng, khó khăn nhất hiện nay trong việc kiểm tra, phát hiện và xử lý xăng kém chất lượng là chưa giải quyết được tận gốc, các đối tượng pha trộn làm thay đổi chất lượng xăng dầu. Trong khi đó, lực lượng chức năng lại chưa được trang bị máy kiểm tra nhanh chất lượng xăng dầu để kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm.

Để chấn chỉnh tình trạng xăng dầu kém chất lượng trên thị trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và thiệt hại cho người tiêu dùng, trong thời gian tới PC46 Công an tỉnh Lâm Đồng sẽ tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng vi phạm.

Kim Ngân
.
.
.