Phạt hành chính 16 thanh thiếu niên gây náo loạn trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thứ Ba, 04/08/2015, 15:43
Công an phường Bến Nghé đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 16 thanh niên làm náo loạn trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Ngày 4/8, Thượng tá Nguyễn Nhật Thành, Phó trưởng CAQ.1 cho biết, Công an phường Bến Nghé đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Võ Huỳnh Thanh Vân (18 tuổi, ngụ xã Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương) và Đoàn Thanh Thúy Vi (18 tuổi, ngụ Tân Phú là hai nhân vật chính gây ra vụ náo loạn phố đi bộ đêm 3/8) về hành vi “gây rối trật tự công cộng”. 

Trong vụ việc này Công an Phường Bến Nghé còn xử phạt hành chính thêm 14 người khác.

Khoảng 20h ngày 3/8, lực lượng chức năng đã đến phố đi bộ Nguyễn Huệ để giải tán đám đông (chủ yếu là thanh thiếu niên) tuổi từ 14-25.

Trước đó khoảng 19h, tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, đoạn giáp với đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1 hàng trăm thanh thiếu niên tuổi từ 14-25 tụ tập bao quanh hai cô gái mặc áo đen. Đám đông trên hò hét cổ vũ lôi kéo gây náo loạn một đoạn tuyến phố đi bộ.

Vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn trên facebook giữa hai cô gái có nick là V.H.T.V (Thanh Vân) và H.V (Thúy Vi).

Sau những lời thách thức trên facebook, hai cô gái hẹn nhau tối 3/8 sẽ ra phố đi bộ để “giải quyết mâu thuẫn”. Vụ việc đã kéo theo hàng trăm thanh niên hiếu kỳ ủng hộ 2 phe.

Hàng trăm bạn trẻ hiếu kỳ a dua theo sự kiện của hai cô gái mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Tuy nhiên thông tin về vụ việc này đã được cơ quan chức năng nắm bắt từ trước nên khi hai cô gái xuất hiện, Công an phường Bến Nghé đã đưa về phường làm rõ.

Thượng tá Thành cho biết, Công an quận 1 đã áp dụng biện pháp xử phạt hành chính cảnh cáo để răn đe. Các em còn nhỏ, không kiểm soát được hành vi, dễ bị kích động. Nếu như không kịp thời can ngăn để dẫn đến ẩu đả, các em hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

M.Đ.
.
.
.