Xét xử đối tượng bỏ trốn trong vụ trả thù nhầm người ở quận Long Biên, Hà Nội:

Phạt bị cáo Đỗ Đức Vang 18 năm tù về tội giết người

Thứ Ba, 28/04/2009, 10:00
Sáng 27/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử đối tượng cuối cùng trong vụ giết người xảy ra ở quận Long Biên, TP Hà Nội. Bị cáo là Đỗ Đức Vang, 41 tuổi, trú tại phường Hạ Long, thị xã Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Xuất phát từ việc Nguyễn Thị Huyền, 33 tuổi, trú tại phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng có mâu thuẫn với vợ chồng chị Nguyễn Thị Phương và anh Lâm Quốc Long, ở 35 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, TP Hà Nội do chị Phương nợ tiền hàng Huyền chưa trả và bị anh Long đánh, nên Huyền cùng người yêu là Đỗ Đức Vang nhờ Nguyễn Chí Toàn tìm đồng bọn đánh trả thù anh Lâm Quốc Long. Huyền hứa sẽ trả cho Nguyễn Chí Toàn và đồng bọn 5 triệu đồng.

Toàn nhận lời và rủ đồng bọn là Ngô Anh Tuấn, Nguyễn Anh Thái, Nguyễn Văn Toàn là Lê Hồng Sơn chuẩn bị hung khí để thực hiện hành vi phạm tội. Khoảng 18h ngày 9/8/2007, Tuấn, Thái, Toàn, Sơn đem theo hai con dao đến nhà chị Phương với mục đích để chém anh Lâm Quốc Long.

Khi đến nơi, thấy anh Hà Xuân Đường, là em họ chị Phương đang đứng trước cửa nhà, Tuấn và đồng bọn tưởng nhầm anh Đường là anh Long nên đã dùng dao chém anh Đường một nhát vào ngực làm anh Đường tử vong. Sau khi gây án, Đỗ Đức Vang bỏ trốn nhưng đến ngày 21/11/2008 bị cơ quan Công an bắt giữ.

Trước khi mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Đức Vang, các đối tượng Nguyễn Chí Toàn, Ngô Anh Tuấn, Nguyễn Anh Thái, Nguyễn Văn Toàn là Lê Hồng Sơn và Nguyễn Thị Huyền đã bị TAND TP Hà Nội và TAND Tối cao xét xử sơ thẩm và phúc thẩm. Tại phiên tòa này, bị cáo Đỗ Đức Vang bị HĐXX tuyên phạt 18 năm tù về tội giết người

Nguyễn Phương
.
.
.