Phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng

Thứ Tư, 10/09/2008, 16:15

19h ngày 3/9 tại chân đèo Bụt, thuộc xã Phúc Lương, Đại Từ, Thái Nguyên xảy ra vụ án giết, cướp xe ôm. Nạn nhân là anh Trần Thiện Thanh, 37 tuổi, trú tại xã Mỹ Yên, huyện Đại Từ, làm nghề lái xe ôm tại khu vực thị trấn Đại Từ, huyện Đại Từ.

Nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Đại Từ thấy được tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, đã kịp thời báo cáo Giám đốc Công an tỉnh và thành lập ban chuyên án. Lực lượng cán bộ dày dạn kinh nghiệm được huy động để điều tra phá án.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào khoảng 18h ngày 3/9, có 2 thanh niên thuê xe ôm của anh Thanh chở đi lấy thuốc cho bố. 2 người này đã chuẩn bị sẵn một tờ giấy có nội dung: "Tôi là Chung ở Tiền Hải, Thái Bình, vì bị ốm nên cho hai con đến nhà thầy lang Kính, địa chỉ ở bên kia đèo Bụt, xã Phúc Lương, huyện Đại Từ, để lấy thuốc cho bố".

Anh Thanh đồng ý chở 2 người đi từ Bưu điện huyện Đại Từ về xã Phúc Lương. Trên đường đi, đến chân đèo Bụt thuộc xã Phúc Lương, bất ngờ 2 "người khách" đi xe ôm đã dùng búa đinh đập vào đầu anh Thanh, rồi dùng dao nhọn đâm liên tiếp vào cổ, vào lưng anh Thanh, làm anh Thanh bị trọng thương. Thấy anh Thanh nằm bất tỉnh, chúng đã cướp đi chiếc xe máy Dream lùn BKS 20F3-6377 còn mới.

Từ các nguồn tin, Ban chuyên án đã dựng được mô hình 1 đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Hùng, 26 tuổi, trú tại xóm Lưu Quang, xã Minh Tiến, Đại Từ. Hùng lấy vợ gần khu vực nhà thầy lang Kính, hiện hắn đang làm thợ điện nước và lái xe ôm ở Hà Nội. Một lực lượng được tung đi xác minh và biết Hùng đang thuê 1 phòng trọ tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Hai đối tượng gây án và tang vật.

Sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu, lệnh bắt Nguyễn Văn Hùng được khẩn cấp tiến hành. 20 giờ ngày 6/9, Công an huyện Đại Từ đã bắt được Hùng đang lẩn trốn tại đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Việc khai thác nóng với Hùng đã giúp lực lượng Công an bắt tiếp được đối tượng cùng tham gia gây án với Hùng là Đào Văn Học, 23 tuổi, trú tại Đông Lỗ, Hiệp Hòa, Bắc Giang vào lúc 16h ngày 7/9.

Chúng khai, sau khi gây án đã mang chiếc xe cướp được về đường Bưởi để bán và bỏ trốn về Bắc Giang trước khi Hùng quay lại Hà Nội.

Ngay sau khi vụ án được phá, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đại Từ đã đến động viên khen ngợi chiến công của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đại Từ và dành phần thưởng 5 triệu đồng cho đơn vị; đề nghị Hội đồng Thi đua khen thưởng Công an tỉnh Thái Nguyên xem xét, đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen cho tập thể đơn vị và 1 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình phá án

Thanh Hằng - Quỳnh Anh
.
.
.