Phá đường dây ma túy lớn, thu 6 bánh heroin và 2,3 kg ma tuý đá

Thứ Năm, 06/12/2012, 15:48
Ngày 5/12, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an TP HCM cho biết vừa triệt phá một đường dây buôn bán heroin và ma túy đá cực lớn do Vũ Đức Long (tự Long “trọc”, 46 tuổi, quê quán Nam Định ) cầm đầu, thu 6 bánh heroin và 2,3 kg ma tuý đá.

Cùng với Long, ba nghi can chủ chốt trong đường dây này là: Nguyễn Thị Tính (22 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), Lê Nguyễn Nhật Linh (36 tuổi) và Lê Nguyễn Ngọc Tường Luynh (chị của Linh, cùng ngụ Bình Thạnh) cũng bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Khoảng tháng 8/2012, bắt đầu từ nguồn tin có một đường dây buôn bán heroin và ma túy đá cực lớn do một đối tượng Long “trọc” cầm đầu chuyên tập kết hàng từ các tỉnh, thành phía Bắc phân phối cho các đại lý nhỏ tại TP HCM, Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an TP đã tiến hành tung các trinh sát theo dõi nắm tình hình, xác định đối tượng, cách thức hoạt động của đường dây này.

Nhà của Long đang xây cất tại trên đường Đồng Nai, phường 2, Tân Bình nhưng Long “trọc” không lấy đây làm điểm tập kết ma túy mà chọn cách thuê nhà với thời gian ngắn để tập kết hàng và giao dịch với khách hàng, để tránh sự theo dõi của lực lượng Công an và tai mắt nhân dân. Long là người trực tiếp giao hàng cho các đại lý.

Với phương tiện giao hàng chủ yếu là xe gắn máy, Long và “khách hàng” thường trao đổi một cách chớp nhoáng và thường là giao dịch vào lúc rạng sáng. Long điều khiển xe máy ngược chiều với khách hàng và hai bên chạm mặt nhau giao tiền, giao hàng chỉ tích tắc giao dịch hoàn tất, mỗi đối tượng đi một hướng. Long thường ngủ nghỉ tại căn nhà thuê số 73/10B, đường Tân Hải, phường 13, quận Tân Bình sau mỗi lần giao dịch thành công…

Khi đường dây bị lộ, Long lẩn trốn về Nam Định hoặc các tỉnh, thành khác chờ mọi chuyện êm xuôi mới quay lại tiếp tục vận hành đường dây buôn bán ma túy của mình.

Một số đối tượng trong đường dây ma túy.

Nắm được phương thức thủ đoạn của Long, khoảng 2h ngày 4/12, hàng chục cán bộ, chiến sỹ Đội 2 đã tiến hành mai phục căn nhà của Long trú ngụ trên đường Tân Hải, phường 13, quận Tân Bình. Nhiều giờ đồng hồ trôi qua, bất ngờ đối tượng Phan Quang (40 tuổi, ngụ quận 12, một trong những đại lý của Long) tìm đến mua hàng.

Sau nhiều tiếng gõ cửa làm ám hiệu, Long mở đèn, hé cửa giao hàng cho Quang thì lực lượng trinh sát nhanh chóng áp sát. Lúc này trong nhà ngoài Long còn có Tính nghe động định bỏ chạy nhưng bị lực lượng trinh sát bắt giữ. Cả ba đối tượng Long, Quang, Tính phải tra tay vào còng số 8.

Khám xét căn nhà, lực lượng điều tra thu giữ 6 bánh heroin, 2kg ma túy đá được cất giấu khắp nhà. Một tổ trinh sát khác nhanh chóng tiếp cận nhà của Quang trên đường Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình, tại đây trinh sát phát hiện 300g ma túy đá. Từ lời khai của Long, lực lượng Công an đã bắt tiếp Linh và Luynh, hai đối tượng trong đường dây bán lẻ ma túy của Long.

Nguồn hàng Long mua của một đối tượng từ phía Bắc đem về bán sỉ cho các đại lý tại TP HCM. Về đối tượng Nguyễn Thị Tính vừa là bồ nhí vừa là cánh tay phải đắc lực của Long “trọc”, Long và Tính thường thuê nhà ở chung như vợ chồng. Hằng ngày Tính có nhiệm vụ đi giao hàng và nhận tiền về giao cho Long. Ngoài 6 bánh heroin, 2,3kg ma túy đá, lực lượng Đội 2 còn thu giữ được 5 xe gắn máy, hai cân tiểu ly, trên 200 triệu đồng tiền mặt và 100.000 USD

Nghinh Phong - P.Tuyền
.
.
.