Phá đường dây buôn bán phụ nữ quy mô lớn, giải cứu 3 nạn nhân

Thứ Ba, 16/10/2012, 09:02
Chiều 15/10, Phòng CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh (PC45) cho biết: Đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 đối tượng, gồm: Phạm Thị Mỹ Lệ (tức “me”, 42 tuổi, ngụ ấp 2, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, Tây Ninh), Trương Bác Síu (tức Siu, 46 tuổi, ngụ khu 6, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, Đồng Nai), Hồ Ngọc Xuân và Nguyễn Hồng Lân, cả hai cùng 37 tuổi, ngụ ấp Xóm Bố, Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu để tiếp tục mở rộng điều tra về hành vi mua bán người.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 12/10, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Phòng PC45 Công an Tây Ninh phối hợp cùng Phòng 6, Cục CSĐT tội phạm về TTXH thuộc Tổng cục PCTP Bộ Công an; Đồn Công an cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Công an phường 2, quận Tân Bình, TP HCM bắt quả tang Lệ và Síu đang làm thủ tục lên máy bay cho 3 phụ nữ người Việt Nam và 3 người đàn ông Trung Quốc để đi Hà Nội, rồi đưa qua cửa khẩu Móng Cái sang Trung Quốc để bán cho đàn ông làm vợ.

Tang vật mà cơ quan Công an thu giữ: 25 triệu đồng; 700 nhân dân tệ; 6 hộ chiếu; 6 vé máy bay và các giấy tờ liên quan. Tiến hành mở rộng điều tra, đến sáng 15/10, Công an Tây Ninh đã tiến hành khám xét, bắt khẩn cấp thêm Xuân và Lân cùng tang vật thu giữ là các giấy chứng nhận độc thân của các phụ nữ người Việt Nam và các tài liệu liên quan. Tại cơ quan điều tra, bọn chúng khai nhận: Vào tháng 2/ 2011, Síu hành nghề chạy xe ôm ở TP HCM . 

Hai kẻ cầm đầu Lệ và Síu cùng tang vật tại cơ quan Công an.

Vì biết tiếng Hoa nên Síu gặp rồi quen với một người đàn ông Trung Quốc. Sau đó, người này nói Síu tìm phụ nữ Việt Nam để gả bán cho đàn ông Trung Quốc, mỗi phụ nữ trả 60 triệu đồng để lo các chi phí: ăn, ở, cưới hỏi cho đến khi người đàn ông Trung Quốc được vợ, còn lại bao nhiêu thì Síu hưởng. Do muốn có được tiền mà không cần phải lao động, Síu móc nối với Lệ để tìm, dụ dỗ các phụ nữ ở tỉnh Tây Ninh giao lại cho Síu mỗi người Síu trả công cho Lệ là 3 triệu đồng. Tiếp đó, Lệ lại gặp Xuân và Lân để thêm “đầu mối” tìm kiếm phụ nữ giao cho Lệ, mỗi 1 phụ nữ được giới thiệu Lệ sẽ trả 1,5 triệu đồng/người.

Sau khi trừ hết mọi chi phí, trung bình một phụ nữ thì Síu được hưởng 20 triệu đồng, còn người đàn ông Trung Quốc hưởng gấp 7 lần tiền Síu hưởng. Từ khi hoạt động đến nay, đường dây này đã đưa khoảng 9 phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc bán cho đàn ông mua làm vợ và 3 phụ nữ đang làm thủ tục lên máy bay thì bị bắt.

Theo Phòng CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh: Từ đầu năm đến nay, Công an Tây Ninh đã triệt phá 6 đường dây buôn bán phụ nữ. Tuy các ngành chức năng đã làm nhiều biện pháp để cảnh báo, ngăn chặn tình trạng này nhưng hầu như chưa được nhiều người dân quan tâm. Các phụ nữ nhẹ dạ, cả tin, thiếu trình độ hiểu biết vẫn nuôi mộng đổi đời bằng việc lấy chồng ngoại mà không hề biết mình là “miếng mồi” ngon của những kẻ buôn người

Mừng - Nhung
.
.
.