Ôsin làm 1 ngày đã xin nghỉ việc

Thứ Hai, 17/03/2008, 12:26
Mới làm được hôm trước, hôm sau cô giúp việc nhà chị Vân đã xin nghỉ và viện lý do rất lung tung. Thì ra, cô ta đã tranh thủ “cuỗm” của gia đình chị Vân 1 chai nước hoa cùng số nữ trang trị giá 1 triệu đồng.

Khoảng 9h ngày 14/3, chị Nguyễn Thị Thanh Vân (ngụ phường 4, quận 3, TP HCM) trình báo với cơ quan Công an về việc bị người giúp việc trộm tài sản nhưng gia đình phát hiện bắt giữ.

Chị Vân cho biết, cách đây mấy ngày chị có đến một trung tâm giới thiệu việc làm nằm trên đường 3-2, quận 10 để đăng ký tìm người giúp việc.

Sáng 13/3, có một cô gái còn khá trẻ cầm giấy giới thiệu của trung tâm đến gõ cửa nhà chị. Vì tin tưởng trung tâm nên chị niềm nở đón cô gái, sắp xếp chỗ ngủ, hướng dẫn công việc cụ thể, rõ ràng.

Sáng hôm sau, chị cùng cô gái ấy đưa con nhỏ đến trường, tiện thể đi chợ mua thức ăn để dùng cho buổi cơm trưa. Về đến nhà, chị kêu người giúp việc nấu cơm nhưng cô gái bỗng dưng đòi… nghỉ làm! Chị hỏi lý do, cô gái viện cớ lung tung.

Cùng thời điểm này, anh Tuấn là anh ruột chị Vân nhờ chị Vân lên lầu lấy hộ khẩu để anh Tuấn đi làm hộ chiếu. Bước vào phòng ngủ, chị thấy chiếc tủ bị mở khóa. Sinh nghi, chị mở ra xem thì phát hiện mất 1 chai nước hoa cùng một số nữ trang của con chị trị giá khoảng 1 triệu đồng.

Ngay lập tức chị kêu người nhà giữ "ôsin" lại nhưng cô gái chỉ thừa nhận mình lấy chai nước hoa chứ không có lấy vàng.

Tại trụ sở Công an phường 4, quận 3, kẻ trộm khai tên Lê Thị Duyên, 20 tuổi, ngụ tại Thạch Trung, thị xã Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) nhưng một mực không nhận đã lấy số vàng.

Tuy nhiên, khi Công an hỏi chi tiết hơn thì Duyên ú ớ, lộ rõ một màn kịch trốn tội. Thấy khó thoát thân, Duyên thành thật khai, số vàng trộm được giấu trong một ngăn bí mật mà thị "sáng chế" nằm dưới chiếc vali.

Lục soát tang vật, cơ quan Công an còn phát hiện trong vali có một máy camera nghi là của ăn trộm nhưng không phải của chị Vân.

Theo nhận định ban đầu thì rất có thể Vân là một "ôsin" trộm cắp chuyên nghiệp. Vậy còn ai nữa là nạn nhân của "ôsin" này liên hệ Công an quận 3 (địa chỉ 243, đường Cách mạng Tháng Tám, phường 4) để cung cấp thêm thông tin

M.T.P.
.
.
.