Ổ nhóm chuyên… "đập vòm"

Chủ Nhật, 29/06/2008, 17:12
Lương và Trường đều nghiện ma tuý nặng. Những ngày khoác áo dân "bay", chúng đã gặp nhau và trở thành đồng bọn trong các phi vụ "đập vòm". Mục tiêu của chúng là tìm những nhà khá giả, giàu có, để mỗi lần đột nhập trộm cắp là có nhiều tiền mua ma tuý.

Đỗ Văn Lương, 22 tuổi, ở xóm 15, xã Ngũ Lão, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng là một đối tượng nghiện ma túy nặng. Năm 2005 sau khi trộm cắp được một số xe máy, bán được tiền, Lương xuất cảnh trái phép sang Quảng Đông, Trung Quốc rồi liều lĩnh bơi sang Hồng Kông.

Không nghề nghiệp, Lương đã phải đi tù… thuê để có tiền mua ma tuý tiêm chích. Ra tù, không có đường kiếm sống cho kẻ lười nhác, Lương đành hồi hương cũng lại bằng con đường bất hợp pháp và tiếp tục trộm cắp để có tiền ăn tiêu.

Giống như Lương, Nguyễn Phú Trường, 23 tuổi, ở thôn Kinh Triều, xã Thủy Triều, cùng huyện Thủy Nguyên cũng nghiện ma tuý nặng. Y chuyên trộm cắp vặt tại địa phương. Những ngày khoác áo dân "bay", chúng đã gặp nhau và trở thành đồng bọn trong các phi vụ "đập vòm". Mục tiêu của nhóm tội phạm này là tìm đến những nhà khá giả, giàu có, để mỗi lần đột nhập trộm cắp là có nhiều tiền mua ma tuý.

Ngày 23/6, từ nguồn tin ở Thủy Nguyên, một đối tượng đang rao bán xe máy Future "xịn", giá chỉ 6.000.000đ/chiếc, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an huyện sở tại đã lên kế hoạch giăng lưới bắt kẻ gian.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát thả mồi và điều đối tượng đem xe đi để thực hiện kế hoạch bắt quả tang. Song, là những kẻ lưu manh chuyên nghiệp, các đối tượng cảnh giác đề nghị thay đổi tới 3 địa điểm.

Cuối cùng, chúng đồng ý đi đường liên xã Thủy Triều - Trung Hà - Hoà Bình, theo QL10 về Hải Phòng giao xe. Đi đường này, chúng sẽ phải qua 2 cổng của Đoàn 126, Hải quân, nơi Đội CSĐT tội phạm về ma tuý đã chờ sẵn. Đúng 7h ngày 24/6, nhận được tin "gà đã ra khỏi chuồng", Đội cho ém quân sẵn sàng.

Một lát sau, Nguyễn Phú Trường cùng với chiếc xe máy Future màu trắng đỏ mà y và đồng bọn vừa trộm cắp được xuất hiện. Khi nhận ra 1 chiến sĩ Công an, y liền quay đầu chạy, song đã bị lực lượng Công an, Quân đội vây chặt. Đường cùng, Trường đã bỏ xe, tháo thân lên núi Trung Hà và đã bị bắt gọn.

Qua khai thác nhanh tại chỗ tên Trường, lực lượng Công an đã triển khai các mũi trinh sát, bắt nốt Đỗ Văn Lương tại nhà nghỉ Bình Lan, thị trấn Núi Đèo, Thủy Nguyên trong khi y vẫn còn đang đê mê với heroin.

Khám xét người Lương, lực lượng Công an còn thu được 1 gói heroin, nhiều dụng cụ tiêm chích và 549.000đ.

Các đối tượng đã khai nhận 2h ngày 23/6 đã đột nhập vào nhà ông Nguyễn Hữu Họp, 44 tuổi, chủ quán bia ở thôn Kinh Triều, xã Thủy Triều, Thủy Nguyên, Hải Phòng, lấy trộm chiếc xe máy Future BKS 16L5-2868 cùng 2 ĐTDĐ. Lương và Trường đã bán 2 chiếc ĐTDĐ lấy tiền mua ma túy và đứng rao bán chiếc xe máy trên.

Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận đã thực hiện trót lọt khá nhiều vụ trộm cắp. Trong đó, Đỗ Văn Lương từ năm 2004 đến nay đã trộm cắp nhiều xe máy ở Quảng Ninh và Hải Phòng

Quốc Phòng
.
.
.