Nữ tướng cướp 9X

Thứ Hai, 20/08/2007, 16:19
Bố mẹ bỏ nhau, không có ai dạy dỗ, Dung tập tành trở thành nữ giang hồ với cái tên Nguyễn Tú Linh. Tập hợp 8 thanh niên hơn tuổi, Dung thành nữ tướng cướp vào tuổi 14 với phi vụ cướp xe của một đôi tình nhân.

Vào đêm 13/8, anh Nguyễn Đình Bính, 21 tuổi, ở Châu Xá, xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ đang chở người yêu đi trên chiếc xe máy Wave Alpha BKS 89H5- 8949 đến đoạn đường 200 thuộc xã Trung Hoà thì bị một tốp thanh niên dùng dao đe dọa, chém vào tay anh Bính rồi cướp mất xe.

Anh Bính và người yêu đã tìm đến trụ sở Công an huyện Yên Mỹ trình báo. Công an huyện Yên Mỹ đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH chia thành nhiều mũi trinh sát điều tra.

Qua rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, các trinh sát được nhân dân cung cấp thông tin, gần đây cứ vào khoảng 23h xuất hiện 1 nhóm thanh niên ngủ tại nhà nghỉ Trường Giang đóng trên địa bàn Phố Nối, Mỹ Hào thường xuyên đến ăn uống rất khuya tại quán bún phở đêm ở xã Liêu Xá, Yên Mỹ trên trục quốc lộ 39A. Khi đã ngà say, chúng thường đem vỏ chai rượu ra đường đập vỡ và có tư chất rất bệ rạc.

Nhưng khi các trinh sát ập đến nhà nghỉ Trường Giang thì các đối tượng này đã đi mất. Theo chủ nhà nghỉ cho biết, bọn chúng thuê 3 phòng trọ ở đây đã được gần 1 tháng. Trong đó có 2 đối tượng tên là Vinh và Linh.

Ngay lập tức đối tượng tên Vinh được xác minh là Vũ Duy Vinh, 23 tuổi, ở xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào, nhưng gia đình Vinh cho biết, đã gần 1 tháng nay Vinh đi đâu gia đình không biết.

Còn Linh được làm rõ là Nguyễn Thị Phương Dung, 14 tuổi, ở thôn Thinh Lang, xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Đến 13h cùng ngày, các trinh sát đã phát hiện và triệu tập Dung tại một hàng Internet ở xã Minh Đức, Mỹ Hào.

Dung khai nhận, do trước đó mượn xe máy của bạn đi, nhưng bị ngã hỏng xe không có tiền sửa chữa, mặt khác bọn chúng nợ tiền nhà nghỉ và ăn chơi sa đọa nên rủ nhau đi cướp để lấy tiền trả nợ và sửa xe trả bạn.

Dung đã bàn với Đỗ Trọng Toàn, 18 tuổi, ở xã Nhân Hoà, Mỹ Hào; Doãn Văn Nghiệp, 22 tuổi, ở Liêu Xá, Yên Mỹ; Doãn Văn Tư, 20 tuổi, ở Liêu Xá, Yên Mỹ; Đào Quyết Thắng, 24 tuổi, ở Bạch Sam, Mỹ Hào; Nguyễn Trung Nghiêm, 22 tuổi; Đặng Văn Lợi, 20 tuổi; Nguyễn Văn Dũng, 20 tuổi đều ở thôn Văn Nhuế, thị trấn Bần Yên Nhân, Mỹ Hào.

Còn một đối tượng nữ tên là Phượng cùng tham gia cướp nhưng chính bọn chúng cũng không biết quê quán ở đâu. Hiện Phượng đang bỏ trốn.

"Nữ tướng" 14 tuổi và các thành viên trong ổ nhóm cướp.

Tại cơ quan điều tra, bọn chúng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Dung với vai trò là đối tượng chính trong vụ án, đã hô hoán chỉ đạo các đối tượng khác. Toàn bán chiếc xe cướp được cho Nguyễn Văn Hùng, 33 tuổi, ở Nhân Hoà, Mỹ Hào được 2,5 triệu đồng và tiêu xài hết

Chân dung nữ tướng cướp 9X

Dung sinh ra trong một gia đình nghèo ở thôn Thinh Lang, xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Bố mẹ bỏ nhau mỗi người sống một nhà nên Dung cũng bỏ học từ năm lên lớp 6. Nay ở với bố, mai ở với mẹ. Khi nào bố mắng giận chửi thì Dung lại bỏ sang ở với mẹ.

Cứ như vậy, nên dần dà Dung thành đứa con hư. Dung đã bỏ nhà đi lang thang gần 5 tháng nay.

Qua Internet, Dung quen một số chúng bạn hư. Để có một cái tên giang hồ, Dũng tự đặt cho mình là Nguyễn Tú Linh.

Ngày 15/8, Công an huyện Yên Mỹ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam các đối tượng trên. Hiện vụ án đang được đấu tranh mở rộng

Trí Đăng
.
.
.