Nữ thủ quỹ thụt két gần 600 triệu đồng

Thứ Tư, 06/01/2010, 10:39
Lợi dụng công tác quản lý cơ sở, Nguyễn Thị Lý, thủ quỹ Công ty Honda Bình Minh (Phú Thọ) đã biển thủ gần 600 triệu đồng, chuyển cho bạn trai để làm ăn bên ngoài.

Sáng 14/12/2009, Công ty Honda Bình Minh, trụ sở tại TP Việt Trì (Phú Thọ) có đơn gửi đến Phòng PC15 Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị làm rõ vụ mất trộm 600 triệu đồng tiền quỹ của công ty.

Theo giải trình ban đầu của thủ quỹ Hoàng Thị Lý, 30 tuổi, trú tại TP Việt Trì thì số tiền trên đã bị kẻ gian lấy trộm vào ngày 22/11/2009... Sau khi nhận tin, các trinh sát và điều tra viên Phòng PC15 dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng PC15 đã có mặt tại hiện trường vụ án.

Để làm rõ vụ án, bên cạnh việc lấy lời khai của Lý, Phòng PC15 đã tiến hành khám nghiệm hiện trường. Xem xét nhân thân của Lý, các trinh sát phát hiện thời gian này chị ta có nhiều biểu hiện không bình thường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC15 Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện Lý đã nhiều lần nhờ bạn bè hoặc chuyển tiền cho Nguyễn Thế Anh... Khi các trinh sát và điều tra viên hỏi số tiền trên ở đâu, Lý khai rằng của người bạn trai là Nguyễn Thế Anh.

Từ những tài liệu thu thập được, ngày 25/12, Phòng PC15 Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt khẩn cấp Lý, và về Hà Nội, áp giải Thế Anh về trụ sở Công an tỉnh Phú Thọ để làm rõ. Thế Anh và Lý đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội: Thế Anh quen Lý gần một năm về trước, biết Lý là thủ quỹ của Công ty Bình Minh, nên hỏi mượn tạm quỹ của cơ quan Lý để mang ra ngoài kinh doanh...

Trước những lời hứa có cánh của người yêu về chuyện hôn nhân, Lý đồng ý và đã nhiều lần lấy tiền từ quỹ của cơ quan, chuyển tiền cho bạn trai 570 triệu đồng. Lý còn chuyển tiền cho Thế Anh qua tài khoản.

Ngày 28/12, Phòng PC15 Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lý và Thế Anh đồng phạm về lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản...

Trong vụ việc này cũng có những sơ hở từ chính công tác quản lý của Công ty Honda Bình Minh. Theo quy định, thủ quỹ phải nộp tiền và chốt về quỹ tổng của cơ quan trong ngày. Song Công ty Honda Bình Minh lại để Lý để tiền dây đọng từ ngày này sang ngày khác. Bởi vậy, Lý liên tục thực hiện việc chuyển tiền mà không bị phát hiện 

Mai Anh
.
.
.