Nữ sinh kiếm việc gặp yêu râu xanh

Chủ Nhật, 20/04/2014, 16:38
Những nữ sinh đang có nhu cầu tìm việc làm hoặc làm gia sư, có đăng thông tin trên mạng, đều là mục tiêu đối tượng giăng bẫy đưa vào nhà nghỉ thực hiện hành vi hiếp dâm và cướp hết tài sản.

Tại huyện An Dương, TP Hải Phòng, thời gian qua đã xảy ra một số vụ lừa đảo, hiếp dâm và cướp tài sản hết sức nguy hiểm. Một trong những vụ điển hình là, đối tượng căn cứ thông tin chị H., 27 tuổi, trú tại quận D., Hải Phòng đăng tin tìm việc làm trên mạng rao vặt, đã gọi điện thoại hẹn chị H., 12h ngày 17/4, đến một số nhà tại thị trấn An Dương, nói là văn phòng công ty để phỏng vấn.

Khi chị H. đến cửa số nhà trên gọi điện cho người hẹn gặp thì có một nam thanh niên ở bên kia đường vẫy sang và tỏ ra đon đả, lịch sự mời khách lên phòng của nhà nghỉ Bảo An chờ “sếp” đến phỏng vấn trực tiếp. Chị H. thật thà theo tên này vào nhà nghỉ, nào ngờ bị y khống chế, đẩy vào nhà vệ sinh đấm đá, trói 2 chân, 2 tay, dùng băng dính dán vào miệng và thực hiện hành vi hiếp dâm, rồi cướp 01 điện thoại Nokia Lumia 720; một triệu đồng; 1 xe máy Honda Air Blade.

Trước đó, hồi 17h00 ngày 11/4/2014, tại nhà nghỉ An Thái, huyện An Dương, Hải Phòng, chị K.O., 25 tu ổi, trú tại Hải Phòng, cũng đã bị một đối tượng nam thanh niên bằng thủ đoạn trên, gọi điện thoại hẹn phỏng vấn, hiếp dâm và cướp toàn bộ tài sản mang theo. Trước tình hình đó, Phòng CSĐT tội phạm hình sự (PC45), Công an huyện An Dương và các đơn vị nghiệp vụ đã tập trung lực lượng điều tra.

Lực lượng Công an xác định Phạm Thế Hoà (đối tượng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và thường xuyên giới thiệu là cử nhân Đại học Ngoại ngữ - Hà Nội (Khoa tiếng Nhật)), 36 tu ổi, trú tại Thôn Đông, xã Đặng Cương, huyện An Dương, Hải Phòng, chính là thủ phạm gây án. Hồi 22h ngày 17/4, Phòng PC45, có sự phối hợp của Công an phường Thượng Lý, đã tiến hành bắt khẩn cấp Phạm Thế Hòa.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Phạm Thế Hòa đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nói trên. Khám xét nơi ở của Hòa lực lượng Công an thu giữ một số tang vật gồm: 3 xe máy; 1 đăng ký xe may số 001180, 4 điện thoại di động và 3 hồ sơ xin việc làm cùng một số tài liệu có liên quan đến vụ án khác.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân bị đối tượng Hòa lừa đảo đề nghị liên hệ đến số điện thoại 0913240300 của Phòng PC45 CATP Hải Phòng để cung cấp thông tin

Văn Thịnh
.
.
.