Nữ sinh bị bắt cóc sang Campuchia đòi tiền chuộc

Thứ Hai, 15/04/2013, 11:34
Chỉ trong vòng hơn 1 tuần qua, trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã xảy ra 4 vụ dụ dỗ bắt cóc học sinh sang Campuchia đòi tiền chuộc. Người tất tả đi chuộc con, kẻ không tiền thì phải nhờ đến sự vào cuộc của chính quyền địa phương. Sự việc trên đã khiến cho người dân vô cùng hoang mang, lo lắng.

Theo trình báo của gia đình bà Phạm Thị Điệp (ở ấp 7, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), con gái bà là Phạm Thị Anh Đào (15 tuổi, học sinh lớp 9A4, Trường THCS Tân Tiến, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú). Sáng 5/4, cháu Đào đi học nhưng mãi tới chiều không thấy về. Đang lo lắng thì bỗng dưng tối cùng ngày, gia đình bà Điệp nhận được cuộc điện thoại từ số máy mã vùng Campuchia (+855887106027) của một người đàn ông thông báo: “Con gái bà sang Campuchia mượn tiền chúng tôi đánh bạc, bà phải đưa sang 66 triệu đồng nếu muốn chuộc con về”.

“Vì không có tiền nên tôi đã từ chối. Tuy nhiên, nhiều ngày sau đó, các đối tượng này liên tục gọi điện và hù dọa nếu không đưa tiền sang chuộc sẽ bán con gái tôi sang Thái Lan làm gái. Cùng với những lời đe dọa, số tiền những đối tượng này đòi gia đình tôi chuộc con gái cũng tăng lên từng ngày từ 66 triệu lên 80 triệu rồi 90 triệu đồng…”, bà Điệp cho biết.

Cùng bị dụ dỗ bắt cóc cùng thời điểm với nữ sinh Đào là em Nguyễn Thị Quỳnh Như (17 tuổi, học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Du), ở thị xã Đồng Xoài, Bình Phước nhưng em Như may mắn hơn đã được gia đình chuộc về vào tối 6/4 với số tiền 60 triệu đồng.

Mới được gia đình chuộc về từ Campuchia, em Như kể lại: Sáng 5/4, trong lúc em đang ở Bình Dương cùng với bạn trai thì Đào gọi điện rủ đi khu giải trí Đại Nam chơi. Đến khoảng 9h sáng, Đào xuất hiện cùng với hai người bạn trai rất lạ đi trên một chiếc taxi lên Bình Dương đón em. Tuy nhiên, ngay sau khi em lên xe thì hai người bạn trai trên đã chở thẳng em và Đào đến cửa khẩu Mộc Bài rồi đưa vào một sòng bạc sát biên giới. Khi vào tới đó, những đối tượng trên liền tách hai em ra hai nơi và ép buộc em mượn tiền đánh bài. Kể từ đó tới khi được chuộc về, em không còn gặp lại Đào nữa”.

Nữ sinh Như sau ngày được bố mẹ chuộc về và các nữ sinh Đào, Hoa lúc chưa bị bắt cóc.

Tương tự, hai nạn nhân khác cũng đang bị giam giữ bên Campuchia là em Phạm Thị Ngọc Hoa (18 tuổi), học sinh lớp 12, Trường THPT Hùng Vương (phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài) và em Trần Thị Thi, học sinh lớp 9, Trường THCS Tân Lập, huyện Đồng Phú). Các em đều bị dụ dỗ, lôi kéo sang Campuchia đánh bạc rồi bị ép gọi điện về yêu cầu gia đình mang số tiền 60 triệu đồng sang chuộc.

Ông Giang, bố nữ sinh Hoa, viết đơn cầu cứu cơ quan chức năng.

Ông Phạm Ngọc Giang, bố nữ sinh Hoa cho biết, nhiều ngày nay gia đình ông Giang vô cùng hoang mang, lo lắng cho tính mạng của con gái mình. Tuy nhiên, vì không có tiền chuộc con nên vợ chồng ông đành phải trình báo cơ quan Công an về sự mất tích của con gái.

“Vào chiều 2/4, con gái tôi bỗng dưng mất tích không thấy về. Mãi đến ngày 5/4, gia đình nhận được một cuộc điện thoại của một người đàn ông thông báo là đang giữ bé Hoa và yêu cầu gia đình mang 40 triệu đồng sang cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) chuộc con về, nhưng bị gia đình từ chối. Liên tiếp những ngày sau đó, người đàn ông và con gái tôi liên tục gọi về cầu cứu gia đình mang tiền sang chuộc nếu không bé Hoa sẽ bị đánh chết”, ông Giang cho biết.

Hiện, Công an tỉnh Bình Phước đang khẩn trương điều tra, tìm phương án giải cứu các nạn nhân đang bị giam giữ tống tiền

Hoàng Phong
.
.
.