“Nữ quái” cầm đầu băng “cò” ngư phủ

Chủ Nhật, 25/09/2016, 15:18
Tuyết bố trí đàn em túc trực ở cửa biển để tìm người lao động đưa về nhà cho ăn uống, rồi giới thiệu đến các chủ tàu xin làm ngư phủ để nhận tiền cò.


Ngày 25-9, Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng, gồm: Tạ Thị Tuyết, Trần Kim Thành, Trần Trung Hải và Nguyễn Văn Thông (cùng ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Đối tượng Tuyết

Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 9, khi thấy anh Tiêu Nguyên Út từ huyện Ngọc Hiển đến thị trấn Sông Đốc xin làm ngử phủ, mhóm của Tuyết đã dụ dỗ anh Út về nhà cho ăn uống, rồi dẫn đến gặp chủ tàu giới thiệu việc làm để lấy 10 triệu đồng tiền “cò”. 

Thấy bị nhóm người mới quen ăn chặn tiền, anh Út không tiếp tục theo ghe mà bỏ vào bờ. Tuy nhiên, Tuyết chỉ đạo đàn em đánh đập anh Út rồi giam lỏng tại nhà riêng, ép nạn nhân tiếp tục lên tàu, nếu không lên sẽ “xử đẹp”.

Được biết, các nhóm “cò” ngư phủ chuyên lân la đón người lao động từ nơi khác đến xin việc làm, giới thiệu cho các chủ tàu đánh bắt thủy sản để ăn tiền “cò” từ 10 – 20 triệu đồng một người. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

H.Hoàng
.
.
.