Nổ súng bắn người vì cự cãi tại hàng ốc

Thứ Hai, 30/11/2015, 16:45
Ngày 30-11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ dùng súng bắn người ở khu tập thể Thành Công, Hà Nội.


Hai bị cáo là Nguyễn Ngọc Toàn (26 tuổi, ở khu tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình) và Trương Hoài Nam (30 tuổi, ở phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Kết quả điều tra xác định, đêm 23-4-2013, chị Trần Thị Mỹ La, ở khu tập thể Thành Công đang chuẩn bị dọn quán rượu ốc chuẩn thì Lê Văn Trung, Đào Văn Ngoan, ở Hà Nội cùng một số người bạn kéo đến uống rượu. Nhóm Trung ngồi được một lúc thì chị La dọn hàng nhưng Trung vẫn yêu cầu bán thêm một chai rượu nữa. Bị từ chối, Trung vừa chửi mắng chị La vừa dọa phóng hỏa đốt quán.

Hai bị cáo Nam (đứng) và Toàn tại phiên xử.

Nguyễn Duy Hoàng đang ngồi ở quán rượu ốc này thấy vậy nói với nhóm Trung: “Uống tới tầm thì về, không được hỗn láo với người lớn”. Nghe vậy, Trung quay sang chửi Hoàng. Bức xúc vì điều này, Hoàng gọi điện thoại cho một số người bạn đến quán gây chiến với nhóm Trung. Trung và đồng bọn dùng vỏ chai rượu tấn công lại nhóm Hoàng.

Sau ít phút xô xát, Trung cùng đồng bọn bỏ đi khỏi quán rượu ốc nhưng không về nhà mà đến một công trường xây dựng gần đó lấy tuýp sắt, gậy gỗ quay lại đánh nhau tiếp. Phát hiện nhóm đối phương có hung khí, Nam và Toàn về nhà lấy một khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải và khẩu súng dạng Colt. Nam sử dụng khẩu súng bắn đạn hoa cải, còn Toàn cầm khẩu súng Colt đi tìm nhóm Trung.

Thấy Trung và đồng bọn cầm hung khí lao vào đánh nhau, Nam và Toàn chĩa súng bắn khiến nhóm Trung bỏ chạy. Ngoan bị trúng đạn và hiện vẫn phải nằm liệt giường do tứ chi không cử động được. Kết quả giám định thương tích xác định, Đào Văn Ngoan bị tổn hại 90% sức khỏe.

HĐXX đã tuyên phạt Nam và Toàn, mỗi bị cáo 20 năm tù về tội giết người. Bị cáo Nam trước khi dính vào vụ án này đã bị TAND TP Hải Phòng xử phạt 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Vì thế, HĐXX đã tổng hợp hai bản án và buộc bị cáo Nam phải chấp hành hình phạt chung là 25 năm tù.

Nguyễn Hưng
.
.
.