Những tên cướp 8X

Thứ Bảy, 03/06/2006, 09:35
"Tia" được "con mồi" là một phụ nữ sành điệu với chiếc ví đầm đang để ở khung xe, Hưng lao xe lên ép để Toàn giật chiếc túi xách rồi "dông" thẳng, mặc cho thiếu phụ ngã vật xuống đường.

Chúng là những thanh niên lứa tuổi 8X. Tô Văn Toàn (26 tuổi) và Trần Duy Hưng (21 tuổi) đều đang ở tuổi đẹp nhất cuộc đời. Cũng lứa tuổi này, đã có rất nhiều chàng trai, cô gái đang ra sức cống hiến sức mình xây dựng đất nước và lập nghiệp thành danh. Vậy mà, hai thanh niên này đã đốt cháy tuổi trẻ, lao vào những cuộc ăn chơi thác loạn, để lại bao nỗi đau nhức nhối cho gia đình và xã hội.

Tôi đã gặp cả 2 tên ở Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Hà Nội sáng 2/6, khi chúng đang ngồi viết bản tự khai về những "chiến tích" bất hảo của bản thân. Dáng người cao ráo, nước da trắng trẻo nhưng đã chuyển thành xám xịt, bởi những "cơn ghiền" ma túy hành hạ, cầm cây bút mà khó khăn lắm chúng mới viết nổi những dòng chữ nguệch ngoạc. Cả hai đã trở thành những tên cướp nguy hiểm từ thuở "bẻ gãy sừng trâu", chẳng còn biết tương lai ra sao, cứ vào tù ra trại lại tiếp tục con đường phạm tội.

Gần đây nhất, ngày 1/6, khi cơn ghiền ma túy hành hạ vật vã, Trần Duy Hưng và Tô Văn Toàn mới choàng tỉnh giấc thì đã 2h chiều. Chúng giắt vội dao nhọn vào người cùng nhau cưỡi "con" Jupiter BKS 29T4-3207 ra đường phố. Tên Hưng to khỏe hơn thì cầm lái chở Toàn ngồi sau. Hai đứa đi vòng quanh khắp phố phường để "tìm mồi". Đường phố Hà Nội giờ tan tầm xe cộ cài vào nhau như mắc cửi, chúng dừng chân tại ngã tư đường La Thành - Nguyễn Chí Thanh.

Tại đây, chúng đã nhìn thấy một người phụ nữ khá "sành điệu" có chiếc ví đầm đẹp mắt đang để ở khung xe. Đoán chắc là sẽ kiếm được "quả đậm" nên hai đứa quyết định đuổi theo để "thanh toán" vụ này. Trần Duy Hưng lao vút xe lên phía trước ép người phụ nữ vào trong, để Toàn ngồi sau giật luôn chiếc túi xách của chị rồi biến mất. Người phụ nữ ngã vật xuống đường chúng cũng không cần biết.

Hôm ấy, cướp xong của người phụ nữ ở ngã tư Nguyễn Chí Thanh - La Thành xong, hai đứa lại tiếp tục rong ruổi trên đường phố để tiếp tục "làm ăn". Khi đến phố Trần Nhân Tông, chúng nhìn thấy hai cô gái trẻ đẹp đang đi chiếc xe Spacy liền bám theo sau. Cô gái ngồi sau tay cầm chiếc túi xách đắt tiền khiến chúng không rời nửa bước, đến đoạn cây xăng trên đường Nguyễn Đình Chiểu thì Hưng ép sát để Toàn giật mạnh. Chúng chạy vào Trường Đại học Bách khoa để kiểm tra "chiến lợi phẩm", đã lấy được 1 triệu đồng, 1 ĐTDĐ Nokia 7610.

Trong khi chúng đang say sưa với "chiến thắng" thì cũng là lúc các chiến sĩ Đội chống tội phạm cướp giật, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH kịp thời có mặt bắt giữ. Mỗi đứa một con dao nhọn toan chống trả nhưng vô ích.

Để trở thành một cặp bài trùng, Toàn và Hưng kết thân với nhau khi chúng còn sinh sống ở quê - phường Phúc Khánh, TP Thái Bình (Thái Bình). Sau khi chuyển lên Hà Nội, gia đình Toàn sống tại ngõ chợ Khâm Thiên, phường Trung Phụng, quận Đống Đa; gia đình Hưng sống ở làng Phùng Khoang, xã Trung Văn, huyện Từ Liêm. Tuy ở cách xa nhau nhưng chúng  vẫn tìm đến nhau để kết mối "làm ăn".

Ngay sau khi mãn hạn tù, chúng bỏ nhà rủ nhau thuê trọ nay đây mai đó để dễ bề hoạt động, gia đình cũng không kiểm soát nổi. Sau khi trở thành những kẻ "vô gia cư", chúng sống trác táng sa đọa hơn, tiếp tục lao vào ma túy và đi cướp lấy tiền cho đến ngày bị bắt

Kim Thanh
.
.
.