Nhốt đánh người vì “mắm tôm, dầu luyn”

Thứ Năm, 25/10/2012, 01:53
Dù được giải thích về sự nhầm lẫn, Hà vẫn quy tội cho anh Giang và anh Trường hất mắm tôm, dầu luyn vào người mẹ mình. Hà cùng các “chiến hữu” bắt và nhốt rồi hành hung hai anh này đến mức “không cử động được” mới thả cho về…

Ngày 23/10, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đã khởi tố 2 đối tượng Nguyễn Mạnh Hà (35 tuổi), trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa và Nguyễn Mạnh Duy (21 tuổi) - em họ của Hà, quê ở Vân Đồn, Quảng Ninh, về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Vụ việc bắt nguồn vào lúc 22h ngày 14/8, tại khu tập thể Phương Mai, phường Phương Mai (Đống Đa). Bà Nhuận, mẹ của đối tượng Hà thấy có người gõ cửa liền ra mở. Bất ngờ, bà bị hai đối tượng đi xe máy Dream hất mắm tôm, dầu luyn vào người. Bà Nhuận đã báo cho mọi người trong gia đình.

Hà và Duy.

Hà gọi Duy và 2 người khác truy tìm thanh niên đi xe máy giống đặc điểm nêu trên… Khi đến ngã tư Phương Mai, phát hiện hai anh Tô Trường Giang và anh Nguyễn Minh Trường đang đứng trước cầu thang khu tập thể Kim Liên, bên cạnh là chiếc xe máy Dream. Nhóm Hà lao vào khống chế, bắt giữ hai anh, dù được giải thích về sự nhầm lẫn. Duy và đồng bọn đưa Giang về nhà 8A, khu tập thể Đại học Thủy Lợi.

Nhóm Duy liên tiếp dùng đèn pin, thắt lưng da đánh, đấm làm Giang chấn thương nặng. Đến 2h ngày 15/8, khi thấy Giang không cử động được, nhóm Duy mới thả cho về.

Hà dùng hung khí đe dọa, bắt Trường lên xe ôtô BKS 30Y-5155 đưa đi Quảng Ninh đánh đập.

Ngày 11/10, Công an quận đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Hà, Duy về hành vi bắt giữ người trái pháp luật

Hiền Thanh
.
.
.