Nhóm tình nhân tuổi teen chuyên cướp tài sản

Thứ Sáu, 18/02/2011, 13:50
Nhóm gồm 3 nam, 3 nữ, sống lang thang rồi rủ nhau đi cướp. Chúng dàn cảnh cho các đối tượng nữ vờ xin đi nhờ xe, điều nạn nhân đến khu vắng vẻ “tâm sự” tạo điều kiện cho đồng bọn trấn tiền và ĐTDĐ.

Qua một thời gian tiến hành truy xét, đến ngày 17/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Điện Bàn đã làm rõ và bắt được 5/6 đối tượng tuổi 18-19 thực hiện một số vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện và khu vực giáp ranh thuộc huyện Hoà Vang - Đà Nẵng. Các đối tượng gồm 3 nam, 3 nữ bỏ nhà sống lang thang, rủ nhau đi cướp để kiếm tiền tiêu xài.

Quá trình điều tra, Công an huyện xác định 2 đối tượng tình nghi là Nguyễn Thị Mỹ Duyên, trú khối 5, thị trấn Vĩnh Điện và Phạm Thị Hoàng, trú xã Điện Nam, đã bỏ nhà đi lang thang. Ngay sau khi trở về địa phương, Duyên đã bị triệu tập thẩm vấn và thừa nhận cùng với Hoàng và Nguyễn Thị Mỹ, trú Hà Lam, huyện Thăng Bình cùng Tăng Thanh Hùng, Tăng Đức Hiển (trú Điện Hòa), Phan Hữu Nam (trú Hòa Phước, Hòa Vang) là thủ phạm một số vụ cướp.

Hiển và Duyên - hai đối tượng cầm đầu nhóm cướp vừa bị bắt giữ.

Nhóm này cũng thừa nhận đã dàn cảnh cho các đối tượng nữ giả vờ lỡ đường, xin đi nhờ xe để điều nạn nhân đến các khu vực vắng vẻ "tâm sự" để đồng bọn trấn cướp tiền mặt và ĐTDĐ, nhưng nạn nhân không khai báo vì xấu hổ, sợ ảnh hưởng đến gia đình. 

Ngoài Phạm Thị Hoàng đã bỏ trốn, đến nay, 5 đối tượng trong nhóm đã bị bắt giữ. Trong đó, Nguyễn Thị Mỹ Duyên được cho tại ngoại vì có bầu 3 tháng. Các đối tượng khai nhận tài sản cướp được, chúng đem bán để lấy tiền ăn uống, đánh số đề, chơi game, khi hết tiền lại tiếp tục rủ nhau gây án.

Hiện Công an huyện Điện Bàn đã khởi tố vụ án cướp tài sản, khởi tố các đối tượng và tạm giam ba tháng để tiếp tục điều tra, xử lý

Thân Lai
.
.
.