Nhóm đối tượng bắt giữ người trái pháp luật sa lưới

Chủ Nhật, 22/05/2011, 11:35
13h30' ngày 19/5, Công an phường Hoàng Văn Thụ nhận được tin báo có một nhóm thanh niên dùng tuýp nước và dao, kiếm đe dọa, hành hung 3 thanh niên, tại khu vực bán đảo hồ điều hòa Đền Lừ 2, phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngay sau khi nhận tin, Tổ công tác của Công an phường Hoàng Văn Thụ phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Hoàng Mai đã đưa các đối tượng có liên quan về trụ sở để làm rõ. Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Huân, Phạm Huỳnh, Lương Văn Tùng, Lê Minh Hùng và Phạm Văn Thành. Tổ công tác thu giữ tang vật gồm 1 tuýp nước, 1 kiếm, 4 con dao nhọn; trong đó có 2 con dao được gắn vào 2 tuýp nước.

Quá trình xác minh, các đối tượng khai nhận đã được một người đàn ông tên là Thành nhờ đến "giải cứu" con trai ông ta… Trước đó, con trai ông Thành tên là Hồng (hiện đang học tại một trường đại học ở Hà Nội) thường xuyên đến quán Internet ở 72 ngõ Tự Do, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng chơi, có nợ chủ quán là Trần Nghĩa Hiệp, Trần Xuân Ninh và Phạm Quốc Cường tiền cá độ bóng đá.

Thời gian sau này, Hồng đã trả nợ được 14 triệu đồng trong tổng số 40 triệu đồng tiền nợ. Ngày 18/5, ông Thành biết tin Hồng bị chủ nợ giam giữ để đòi tiền, nên nghĩ ngay đến Hiệp, Ninh và Cường là thủ phạm bắt giữ con trai ông ta. Thành đã rủ số đối tượng trên mang theo dao, kiếm và tuýp nước tìm bắt Hiệp, Ninh, Cường. Các đối tượng đã đánh đập, tra khảo 3 thanh niên này về việc bắt giữ Hồng, song họ khăng khăng rằng không liên quan.

Các đối tượng giữ 3 thanh niên ở trên xe, tiếp tục thuê taxi tới khu vực bán đảo hồ điều hòa Đền Lừ 2, phường Hoàng Văn Thụ và tiếp tục đe dọa, đánh đập 3 nạn nhân thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Vụ án này đang được điều tra làm rõ 

X.M.
.
.
.