Nhóm cướp đi ôtô tấn công cửa hàng điện thoại

Thứ Bảy, 22/09/2012, 18:15
Khi xe vừa đỗ, một thanh niên tiến thẳng vào bên trong quầy, gí khẩu súng tự chế vào sườn anh Long (chủ cửa hàng điện thoại) đe dọa. Hai tên khác từ ôtô xuống, một tên chạy thẳng lên tầng 3 cướp điện thoại iPhone 4 của vợ anh Long, tên còn lại đi gang tay và cầm một chiếc túi to vơ vét điện thoại trong tủ…

Vào lúc 23h ngày 20/9, tại cửa hàng điện thoại Ducduy mobile phố Nghiêm Xuân Yêm, xã Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội) do anh Nguyễn Đức Long làm chủ đã xảy ra một vụ dùng súng cướp táo tợn. Theo lời kể của anh Long, lúc 20h30’ ngày 20/9, anh nhận được điện thoại của một người tự xưng là chủ cửa hàng điện thoại ở Bắc Ninh đặt mua 2 chiếc Samsung Galaxy S3 với giá 11,4 triệu đồng/chiếc và hẹn khoảng 22h sẽ qua lấy.

Đến 23h, sau khi điện thoại hỏi đường, người này đã đến cửa hàng của anh Long. Khi người này đang cầm 2 chiếc điện thoại Samsung Galaxy S3 xem thì có một chiếc ôtô 4 chỗ xịch đến trước cửa hàng của anh Long.

Khi xe vừa đỗ, một tên tiến thẳng vào bên trong quầy, gí khẩu súng tự chế vào sườn anh Long đe dọa. Hai tên khác từ ôtô xuống, một tên chạy thẳng lên tầng 3 đe dọa chị Thơm (vợ anh Long), cướp điện thoại iPhone 4, tên còn lại đi gang tay và cầm một chiếc túi to màu xanh vơ vét điện thoại trong tủ bỏ vào túi. Khi anh Long nhìn thấy tên cầm súng chạy từ tầng 3 xuống, đoán là vợ con đã an toàn nên hô: “Cướp, cướp”.

Lúc này ở trên tầng 3, chị Thơm cũng mở cửa sổ, kêu cứu. Nghe tiếng hô, các đối tượng bỏ chạy, nhưng tên cầm súng uy hiếp anh Long đã bị anh vật ngã xuống đất. Đối tượng cầm 2 chiếc Samsung  Galaxy S3 nhảy lên xe máy, chạy trốn. Hai đối tượng đi ôtô thấy đồng bọn đang vật lộn với anh Long chạy đến ứng cứu. Một tên lấy con dao trong bếp nhà anh Long lao vào định đâm nhưng bị anh Long giằng được dao. Lúc này, chị Thơm trên tầng 3 chạy xuống.

Thấy vậy, hai đối tượng vào ứng cứu cho đồng bọn vội ra ôtô, bỏ chạy. Tên còn lại bị anh Long và chị Thơm giữ chặt. Vì anh Long đã kiệt sức nên trong lúc giằng co, tên cướp lợi dụng đạp vào ngực anh Long rồi bỏ chạy sang đường, chặn 1 chiếc xe máy của người đi đường, gí súng vào đầu chủ xe, bắt phải chở hắn bỏ chạy. Nhưng chị Thơm đã đuổi kịp và chặn trước đầu xe không cho đi, biết là cướp nên người lái xe vội rút chìa khóa xuống xe. Đối tượng quay đầu chạy và lên một chiếc taxi yêu cầu chở đi, nhưng chị Thơm tới kịp và cầm 1 cây gậy chặn trước đầu xe. Anh lái xe đã nhanh trí rút chìa khóa, chạy ra ngoài. Đối tượng đành cố thủ trong xe và đe dọa: “Ai mở cửa sẽ bắn”.

Nhưng lúc này, người dân vây quanh xe taxi đã đông, mọi người xông vào mở cửa, lôi tên cướp xuống xe và quây đánh tên này trọng thương. Sau đó, lực lượng Công an đã có mặt tại hiện trường và đưa đối tượng đi cấp cứu. Anh Long cho biết, tổng số tài sản mà 3 đối tượng cướp được chạy thoát là 1 chiếc iPhone 4 của chị Thơm và 13 chiếc điện thoại các loại trong tủ hàng.

Được biết, đối tượng bị bắt là Nguyễn Đức Giang (32 tuổi, trú tại Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hiện, Công an huyện Thanh Trì đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội ráo riết truy bắt các đối tượng bỏ trốn

T.H.
.
.
.